Khi chị em dị ứng với bao cao su

Khi chị em dị ứng với bao cao su
TPO - Bao cao su là một trong những biện pháp tốt nhất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như giúp tránh thai hiệu quả. Tuy vậy, có nhiều chị em lại bị dị ứng với “áo mưa”.

> Sử dụng ‘áo mưa’ hiệu quả

Khi chị em dị ứng với bao cao su ảnh 1

Dị ứng với bao cao su thường là do nhựa cao su, chất bôi trơn được sử dụng trong “áo mưa” hoặc đôi khi là dị ứng với cả 2 yếu tố trên. Những phản ứng dị ứng này có thể xảy ra sau một vài phút hoặc một vài giờ khi có tiếp xúc với bao cao su.

Triệu chứng:

1. Nổi mụn (phát ban)

2. Đỏ và ngứa ở khu vực âm đạo

3. Cảm giác đau rát khi đại, tiểu tiện hoặc trong khi giao hợp

4. Hắt hơi liên tục

5. Da nhạy cảm hơn

6. Đôi khi có thể gây chóng mặt và ngất

7. Trong trường hợp dị ứng nặng có thể gây sốc

Các triệu chứng của dị ứng “áo mưa” đôi khi giống với nhiễm nấm đường sinh dục song dị ứng bao cao su không gây chảy dịch ở âm đạo.

Nên làm gì khi bị dị ứng?

- Nếu chị em sử dụng bao cao su với mục đích tránh thai thì nên đổi sang các biện pháp tránh thai khác như thuốc tránh thai hoặc vòng tránh thai. Tuy nhiên là những biện pháp thay thế này không giúp phòng lây truyền các bệnh qua đường tình dục.

- Nếu tìm ra nguyên nhân gây dị ứng là nhựa cao su hoặc các chất bôi trơn bao cao su thì có thể đổi các loại bao cao su khác không có nhựa cao su hoặc chất bôi trơn.

- Để xác định xem liệu có đúng mình bị dị ứng bao cao su hay không, chị em nên trao đổi với bác sỹ về các triệu chứng của mình.

Tuyết Nhung
Theo MMN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.