Vì sao 'cực khoái' không đến?

Vì sao 'cực khoái' không đến?
“Áo mưa” quá chặt, mất tập trung hay văng tục khi “yêu”… đều có thể khiến con đường "lên đỉnh" gập ghềnh hơn.

> Giải tỏa nỗi lo của chị em về ‘chuyện ấy’
> Những lý do ‘thổi bay’ ham muốn tình dục

“Áo mưa” quá chặt, mất tập trung hay văng tục khi “yêu”… đều có thể khiến con đường "lên đỉnh" gập ghềnh hơn.

1. "Áo mưa" quá chặt

Vì sao 'cực khoái' không đến? ảnh 1

Bao cao su chỉ trở thành vật cản ngăn phái mạnh “cán đích” khi nó được sử dụng không đúng cách. Theo tiến sĩ Cynthia Lief Ruberg, cố vấn lâm sàng và chuyên gia trị liệu tình dục tại Hiệp hội chuyên đào tạo giảng viên, cố vấn và chuyên gia trị liệu tình dục của Hoa Kỳ: “Bao cao su quá chặt có thể gây đau và ngăn nam giới đạt cực khoái”.

Nếu quá dày, “áo mưa” có thể ảnh hưởng không tốt tới độ nhạy của dương vật. Đổ một chút dầu bôi trơn dạng nước vào mặt trong của bao cao su có thể giúp tăng cường độ nhạy của vùng kín và tăng khả năng đạt cực khoái.

2. Mùi cơ thể

Vì sao 'cực khoái' không đến? ảnh 2

Một mùi hương quyến rũ có thể làm tăng ham muốn tình dục. Ngược lại, mùi cơ thể khó chịu có thể làm đối phương tụt hứng hoặc “bất lực” và không thể “lên đỉnh”. Theo Ruberg: “Mùi cơ thể tác động trực tiếp vào trung tâm cảm xúc bên trong não bộ”. Bởi vậy, mùi cơ thể hoặc những mùi khó chịu như khi đầy hơi đóng vai trò như một bức tường ngăn cản con đường đạt tới khoái cảm tình dục.

“Phụ nữ nhạy cảm với mùi hương hơn nam giới. Nếu như phải bịt mũi lại khi thân mật, làm sao có thể cảm thấy thoải mái và gần gũi với người mình yêu?”- Ruberg nhận định.

3. Văng tục khi “yêu”

Vì sao 'cực khoái' không đến? ảnh 3

Một số người cho rằng nói dung tục trong khi “yêu” rất gợi tình và có thể làm tăng ham muốn tình dục của đối phương. Tuy nhiên, chuyện này khi trở nên liên tục và thái quá sẽ phản tác dụng, gây mất tập trung và làm một trong 2 người tụt hứng. Đối phương sẽ cảm thấy tâm trí của người kia dường như đang treo ngược cành cây.

Không những thế, nếu lỡ mồm nói những điều quá thô hoặc quá “sến” khi quan hệ có thể phá hoại bầu không khí cuồng nhiệt và làm con đường tiến tới cực khoái trở nên gập ghềnh hơn. Cách hiệu quả nhất là hãy giữ yên lặng và dùng hành động thay cho lời nói.

4. Các cơn đau mãn tính

Vì sao 'cực khoái' không đến? ảnh 4

Theo thống kê của Quỹ nghiên cứu các chứng đau thể chất Hoa Kỳ (NPF), 75 triệu người Mỹ đang phải sống chung với các cơn đau dai dẳng và gây suy nhược cơ thể. Phần lớn các trường hợp này đều bị giảm ham muốn tình dục. Rất khó để cảm nhận khoái cảm khi mà cơ thể luôn đau nhức nhối.

Tuy nhiên, điều này cũng khá mâu thuẫn bởi theo một số nghiên cứu trước đây, khoái cảm có tác dụng giảm đau. Nếu cảm giác đau đớn ảnh hưởng tới tới ham muốn tình dục và khả năng đạt cực khoái, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ để xin tư vấn cách giảm đau, đặc biệt là trong khi thân mật.

5. Thiếu tự tin

Vì sao 'cực khoái' không đến? ảnh 5

Theo Ruberg: “Cảm giác tự tin về ngoại hình sẽ dẫn tới những phản ứng tích cực khi quan hệ”. Tương tự như vậy, cảm giác thiếu tự tin về bản thân sẽ cản trở chủ thể tận hưởng cảm giác nồng cháy khi “yêu” và khó tiến tới cực khoái. “Lúc này, không phải cảm xúc mà suy nghĩ đang điều khiển bạn”, Ruberg giải thích.

Có rất nhiều cách giúp bạn đạt được một thể hình chuẩn hơn như tập thể dục, không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp lưu thông máu. Một khi lượng máu lưu thông tới vùng kín tăng cao, cảm giác cực khoái ở cả nam và nữ giới sẽ dễ đạt đến hơn nhiều.

6. Mất tập trung

Một thủ phạm có thể giết chết bất cứ cơ hội đạt cực khoái của phụ nữ chính là sự thiếu tập trung của chính chủ thể. Nếu muốn đạt được khoái cảm khi quan hệ, một trong những vấn đề quan trọng là phải loại trừ tất cả những yếu tố gây xao lãng và tập trung hết sức khi vào cuộc. So với cực khoái ở nam giới, cực khoái ở phụ nữ khó đạt tới hơn. Theo Ruberg: “Phụ nữ thường khó tập trung khi thân mật, đó là do cơ chế truyền tín hiệu trong não bộ. Họ thường phải nỗ lực hơn mới có thể tập trung”.

7. Không bôi dầu cho “cô bé”

Vì sao 'cực khoái' không đến? ảnh 6

Rất nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng “khô hạn” do tuổi tác hoặc do hàm lượng hormone trong cơ thể giảm. Không sử dụng dầu bôi trơn âm đạo khi quan hệ có thể gây ra cảm giác đau đớn cho phái nữ và ngăn cản họ "lên đỉnh". Dầu bôi trơn có tác dụng làm giảm các giác khó chịu khi gần gũi. Tuy nhiên, không nên lạm dụng, bởi môi trường quá “ẩm ướt” sẽ không đủ ma sát để “cô bé” có thể giữ “cậu nhỏ” ở lại lâu dài.

8. Quá hấp tấp

Vì sao 'cực khoái' không đến? ảnh 7

Cực khoái ở nữ giới và nam giới rất khác nhau. Trong một số trường hợp, phụ nữ không thể đạt được cực khoái khi bạn tình muốn “đánh nhanh, thắng nhanh”. Phái nữ thích “chuyện ấy” ở một nhịp độ vừa phải, không quá nhanh, cũng không quá chậm. Giao tiếp là một yếu tố quan trọng để đạt cực khoái và cả 2 bên cần trao đổi với nhau để thống nhất nhịp độ nào khiến cả 2 dễ chịu nhất.

9. Thiếu riêng tư

Một số người sẽ “lâm trận” một cách dè dặt, cầm chừng và không thể “lên đỉnh” nếu họ luôn có cảm giác bị gián đoạn. Theo Ruberg, cảm giác này sẽ không thể đạt được nếu liên tục phải ngoái cổ lại để ý cửa ra vào. Vì vậy, khi người thân trong gia đình có mặt ở nhà, hãy nhớ khóa cửa phòng thật chặt. Cảm giác không bị dòm ngó sẽ khiến bạn và đối phương thấy thoải mái và an toàn hơn, như vậy mới dễ dàng đạt tới cực khoái.

Thu Thương
Theo Everyday Health, Bee

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG