'Yêu' bất chợt vẫn có thể có tình yêu chân thực

'Yêu' bất chợt vẫn có thể có tình yêu chân thực
TPO - Từ lâu người ta vẫn cho rằng một mối quan hệ tình cảm khó có thể lâu bền nếu mới lần đầu gặp đã làm "chuyện ấy" nhưng giờ đây các nhà khoa học đã chứng minh điều ngược lại.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người “yêu” ngay khi mới gặp nhau có thể được hưởng một mối quan hệ lâu dài như những người đã có thời gian tìm hiểu nhau trước khi “yêu”.

'Yêu' bất chợt vẫn có thể có tình yêu chân thực ảnh 1

Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Iowa đã phân tích các cuộc khảo sát về mối quan hệ và thấy rằng chất lượng mối quan hệ trung bình ở những người tìm hiểu nhau từ từ là cao hơn so với ở những người mà tình dục gắn liền với tình cảm, “yêu” ngay khi mới gặp nhau hoặc mối quan hệ “lợi dụng”. Tuy nhiên, có quan hệ tình dục sớm không phải là nguyên nhân của sự khác biệt này.

Nghiên cứu đã phân tích một khảo sát gồm 642 người lớn có quan hệ tình dục khác giới ở Chicago. Để đánh giá chất lượng các mối quan hệ, họ đã trả lời các câu hỏi về tình yêu mà họ dành cho bạn tình, mức độ hài lòng của họ với mối quan hệ, tương lai của mối quan hệ, và cuộc sống của họ sẽ thay đổi thế nào nếu kết thúc mối quan hệ đó.

Kết quả là tình yêu có thể tồn tại với những người có thời gian tìm hiểu nhau trước khi “yêu”. Nhưng cũng có thể có một tình yêu chân thực sau khi quan hệ tình dục ở ngay gặp đầu tiên.

Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Social Science Research.

T. Mai
Theo EDH

Theo Dịch
MỚI - NÓNG