Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của nụ hôn

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của nụ hôn
TPO - Đừng ngần ngại tặng người ấy một nụ hôn, đó không chỉ thể hiện tình yêu dành cho chàng, thực tế, nụ hôn còn mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

> Hãy là người khởi xướng cuộc ‘yêu’ nóng bỏng

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của nụ hôn ảnh 1

1. Giúp bạn giảm cân

Bạn có tin được rằng nụ hôn có tác dụng với việc giảm cân giúp thân hình thon gọn hơn không? Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Louisville (Mỹ) đã phát hiện ra rằng một nụ hôn nồng nàn sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 2 calo mỗi phút. Thật kì diệu phải không? Tuy rằng tác dụng của việc này không thể so sánh với tập luyện thể thao nhưng chừng đó cũng đủ để bạn đừng ngại ngùng đáp lại nụ hôn nóng bỏng của chàng nhé.

2. Giúp bạn trông luôn tươi trẻ

Bạn thường nghe rằng khi cười, bạn phải huy động rất nhiều cơ trên khuôn mặt, thế còn khi hôn thì sao? Theo bác sĩ chuyên khoa về tình dục Ava Cadell, khoảng 30 loại cơ sẽ giúp bạn thực hiện nụ hôn, do đó, việc này sẽ giúp các cơ mặt trở nên săn chắc hơn.

3. Giữ vệ sinh khoang miệng

Một nụ hôn kiểu Pháp được cho là có thể giúp cho khoang miệng khỏe mạnh hơn bởi sự kết hợp giữa đôi môi và lưỡi làm tăng khả năng sản sinh ra nước bọt giúp tiêu hóa thức ăn và giúp loại bỏ vi khuẩn. Bạn đừng lo ngại nụ hôn với chàng trở nên “ướt át” mà thực tế là điều đó sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn và sâu răng hiệu quả.

4. Tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể

Theo Tiến sĩ Yael Vernado cho biết, sự trao đổi nước bọt giữa XX và XY qua nụ hôn còn giúp hoán đổi các vi khuẩn có lợi đóng vai trò như một liều vắc-xin tự nhiên. Điều này có nghĩa rằng mỗi khi bạn tận hưởng một nụ hôn đầy tình cảm với người ấy, cơ thể bạn còn được tăng cường hệ miễn dịch nữa đấy.

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của nụ hôn ảnh 2

5. Giải tỏa căng thẳng

Có bao giờ bạn cảm thấy bị căng thẳng và bực dọc sau khi hôn chàng không? Ngay cả khi bạn cãi vã và giận dỗi người ấy, chỉ cần người ấy ôm bạn thật chặt để làm lành, bạn cũng sẽ cảm thấy thật ngọt ngào phải không? Đó là bởi vì nụ hôn giúp giải phóng oxytocin giúp cải thiện tâm trạng và giải tỏa tình trạng tinh thần căng thẳng.

6. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Chất adrenaline sẽ được giải phóng khi hôn và có tác dụng tương tự như việc tập thể dục sẽ giúp tim bạn làm việc tích cực hơn và tăng cường máu lưu thông khắp cơ thể. Và bây giờ, XX đã biết có một cách rất đơn giản giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh rồi phải không!

7. Giảm triệu chứng các cơn đau

Cuối cùng, một hiệu quả khác của nụ hôn mang lại mà con gái không biết đó là tác dụng giảm các cơn đau. Bởi vì khi hôn, cơ thể giải phóng các endorphins giúp giải tỏa cơn đau hiệu quả thậm chí còn gấp đôi một số loại thuốc giảm đau thông thường mà không hề có phản ứng phụ.

Gia Minh
Theo AWT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.