Bóng bàn Trung Quốc không còn độc tôn

Bóng bàn Trung Quốc không còn độc tôn
TP - Bóng bàn Trung Quốc không có đối thủ trong nhiều thập kỷ nhưng tại Thế vận hội 2004, cây vợt Ryu Seung Min của Hàn Quốc bất ngờ “qua mặt” Trung Quốc để giành ngôi vô địch đơn nam.

Tại giải vô địch bóng bàn thế giới diễn ra tháng 5/2007 ở Zagreb, Croatia, Trung Quốc đã đoạt được cả 5 danh hiệu vô địch đơn nam và theo ITTF và chuyên gia bình luận bóng bàn thế giới Ian  Marshall, xu hướng này sẽ tiếp tục tại Thế vận hội 2008.

Theo bảng xếp hạng gần đây nhất của ITTF ra hồi đầu tháng, Trung Quốc sở hữu tới bốn “anh hào” hàng đầu của bóng bàn thế giới gồm Wang Hao, Ma Lin, Wang Liqin và Ma Long, trong khi ở bảng xếp hạng  bóng bàn nữ, 5 vị trí hàng đầu cũng thuộc về các cô gái Trung Quốc là Zhang Yining, Wang Nan, Guo Yue, Li Xiaoxia và Guo Yan.

Chủ tịch Hiệp hội Bóng bàn Trung Quốc Xu Yinsheng phát biểu sau giải vô địch bóng bàn châu Á hồi tháng Chín rằng danh hiệu đơn nam sẽ là khó khăn nhất và nhận định này cũng được Marshall đồng tình.

Ông này cho rằng “Timo Boll của Đức (xếp hạng 5 thế giới) và Vladimir Samsonov của Bêlarút (xếp hạng 6 thế giới) là hai cây vợt châu Âu có khả năng đánh bại các cây vợt Trung Quốc.

Ngoài ra, còn phải kể đến đương kim vô địch Olympic Ryu Seung Min (xếp hạng 8 thế giới). Ông Xu thì nói trên tờ Nhật báo Trung Quốc: “Ryu là một chiến binh và Boll thi gần như hoàn hảo về mặt kỹ thuật”.

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.