Chuyện vui bên đường chạy việt dã

Chuyện vui bên đường chạy việt dã
TPO - Có mặt tại giải đấu quốc gia lâu đời nhất- Việt dã toàn quốc giải báo Tiền phong lần thứ 49 - 2008, phóng viên TPO đã ghi lại những câu chuyện vui.
Chuyện vui bên đường chạy việt dã ảnh 1
CĐV trường Đoàn Thị Điểm

Rạng rỡ những nụ cười

Từ sáng sớm tinh mơ, trên chiều dài gần 5 km của Đại lộ Hòa Bình đã có hàng ngàn cổ động viên là các em học sinh đủ mọi lứa tuổi với cờ, hoa và những nụ cười rạng rỡ. Đường phố ngập tràn sắc màu và những tiếng reo hò cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh thật sự là niềm hứng khởi lớn cho các vận động viên thi đấu.

Em Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Học sinh lớp 8A1 (Trường THCS Đoàn Thị Điểm) - cho biết: Trường có 200 học sinh tập trung tại đường đua trước 6 giờ sáng để đón và cổ động các VĐV. “Lần đầu tiên được trực tiếp cổ vũ trên đường đua, cảm giác thật hào hứng. - Duyên tâm sự - Tụi em được hò hét thỏa thích, như một lễ hội”.

Cần Thơ có lực lượng cổ động viên học sinh hùng hậu lên tới 5.000 em trải dọc đường đua. Sự nhiệt tình, sôi nổi và hồn nhiên của lực lượng CĐV này là một nét đẹp đặc biệt của Việt dã toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 49.

Phóng viên nước ngoài ngỡ ngàng trên đường đua

Chuyện vui bên đường chạy việt dã ảnh 2
Nhà báo Charles

Tại vạch xuất phát, sau mỗi tiếng súng lệnh, nhiều người thích thú nhìn một “ông Tây” cao lều nghều, vác máy ảnh chạy tất tưởi. Mỗi khi VĐV về đích, ông lại vác máy len qua rừng xe máy để tiếp tục ghi hình. Nhiều người cảm phục trước một ông Tây lăn lộn tác nghiệp không kém gì các phóng viên Việt Nam.

Ông là Charles - Phóng viên của tờ Fields Publishing tại Mỹ. Ông cho biết ngay sau khi đến TP Hồ Chí Minh, ông đã lập tức đón xe đến Cần Thơ để kịp tham dự Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong lần thứ 49. Đây là lần đầu ông được tác nghiệp tại một giải điền kinh lớn, cảm giác rất hứng khởi.

“Tôi thấy các VĐV ở đây thi đấu với nhiệt huyết rất cao. Không khí bên ngoài đường đua thì thật là nồng nhiệt. -Charles tâm sự - Tôi thật sự ngỡ ngàng và ấn tượng”.

Mỗi đội một kiểu khởi động

Chuyện vui bên đường chạy việt dã ảnh 3

 VĐV Thái Bình khởi động

Trước mỗi lần xuất phát của từng cự ly thi đấu, tất cả các VĐV của các đội đều lần lượt khởi động, làm nóng. Đa phần các VĐV đều chọn cách chạy thử ở vạch xuất phát sau đó chạy bước nhỏ và làm dẻo cơ bắp.

Dường như chưa thỏa mãn, VĐV đội Thái Bình chọn cho mình thêm một cách để bắt đầu cuộc đua: Nằm xuống đường và xoa bóp bắp chân. Các VĐV cho biết đó là cách tốt để các cơ chân được thư giãn, tăng độ dẻo dai. Họ nói vui: “Nằm xuống đường để làm quen với đường đua một cách thân thiện!".

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.