Dennis Bergkamp sắp trở lại

Dennis Bergkamp sắp trở lại
TPO - Sau 2 năm vắng bóng, cựu tiền đạo Arsenal, Dennis Bergkamp đã sẵn sàng cho ngày trở lại sân cỏ, trở lại với trái bóng tròn, nhưng trên một cương vị mới.
Dennis Bergkamp sắp trở lại ảnh 1
Mong ngày trở lại

Vào ngày 23/7/2006, trên sân Emirates, tiền đạo Bergkamp đã nói lời chia tay trái bóng tròn trong trận giao hữu giữa Arsenal và các ngôi sao của Ajax Amsterdam.

Khi quyết định nói lời chia tay năm 37 tuổi, anh phủ nhận khả năng trở thành HLV và tuyên bố: “Trước nay tôi chưa từng nghĩ tới việc sẽ trở thành HLV bởi công việc đó chẳng hấp dẫn tẹo nào, lại có quá nhiều áp lực”.

Bởi vậy, Bergkamp đã từ chối khéo lời mời trở thành người tìm kiếm và đào tạo cầu thủ trẻ từ HLV Wenger. “Ông ấy nói nếu tôi rời xa bóng đá thì quả là đáng tiếc. - Bergkamp tiết lộ khi đó - Nhưng tôi phải dành thời gian cho gia đình và hưởng thụ cuộc sống. Tôi sẽ vĩnh viễn rời xa sân cỏ”.

Kể từ đó, thông tin về Bergkamp khá “vắng vẻ” bởi cựu tiền đạo này thực sự quyết tâm lui về ẩn dật, dành toàn bộ thời gian cho bà xã và 4 đứa con. Lịch trình thường ngày của Bergkamp là cùng vợ nấu ăn, đi chợ, đưa con đi học… và tới Emirates cổ vũ Arsenal thi đấu mỗi dịp cuối tuần.

Nhưng 2 năm ẩn dật dường như đã đủ để cựu tiền đạo tuyển Hà Lan và Arsenal nhớ đến trái bóng tròn, nhớ đến không khí cuồng nhiệt trên sân cỏ. Bởi vậy, Bergkamp đã và đang nghĩ tới việc trở lại làng bóng đá.

“Sau hai năm rời xa sân cỏ, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy và mong muốn được sống lại trong không khí bóng đá” - Anh phát biểu.

Mới đây, cựu tiền đạo Arsenal đã ghi tên vào một khóa đào tạo HLV cấp tốc dành cho các cựu tuyển thủ do Liên đoàn Bóng đá Hà Lan tổ chức. “Thánh” Johan Cruyff cũng là một HLV trưởng thành từ lớp học này.

Chỉ cần có 50 lần khoác áo cơn lốc màu da cam trở lên là đủ điều kiện tham dự khóa học và Bergkamp dư tiêu chuẩn với 79 lần ra sân cùng 37 bàn thắng.

Lớp học khai giảng vào tháng Năm tại Hà Lan, nhưng riêng Bergkamp được ưu ái học ở London, dưới sự dẫn dắt của ngài Wenger. Sở dĩ vị HLV tương lai này nhận được ưu ái kể trên là vì anh rất sợ đi máy bay và gặp khó khăn trong việc di chuyển từ London về Hà Lan.

Nhưng sau khi kết thúc khoá học, chắc chắn Bergkamp sẽ gặp nhiều trắc trở trước khi trở thành một HLV thực thụ, mà điều đầu tiên chính là điểm yếu không dám ngồi máy bay. Bởi đơn giản, khi đó anh sẽ phải đi rất nhiều nơi và không CLB nào muốn ưu ái cho HLV của đối thủ như cách mà Liên đoàn Bóng đá Hà Lan cho phép Bergkamp theo học tại London cả.

Mai Hà
Theo 163

MỚI - NÓNG