Sét đánh trúng SVĐ, 2 cầu thủ bị thương nặng

Sét đánh trúng SVĐ, 2 cầu thủ bị thương nặng
TPO - Chiều 2/5, một tia sét đã bất ngờ đánh xuống giữa SVĐ Vĩnh Long làm toàn bộ 22 cầu thủ, 3 trọng tài gục ngã xuống sân cỏ đang ướt mưa. Hai cầu thủ bị thương nặng phải đưa vào BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

Chiều 2/5, trận đấu giữa Vĩnh Long và Nguyễn Hoàng Kiên Giang (thuộc bảng C, giải hạng Nhì quốc gia) diễn ra trên SVĐ Vĩnh Long được tổ trọng tài cho tiến hành sớm hơn giờ quy định khoảng 10 phút.

Sét đánh trúng SVĐ, 2 cầu thủ bị thương nặng ảnh 1
Khi sét đánh, trọng tài Trương Quang Tuấn (áo đen) và cầu thủ hai đội ngã rạp xuống sân. Ảnh: Dương Thu

Theo giám sát trận đấu Phạm Văn Hải, trước trận đấu trời khô tạnh, bắt đầu vào trận thì có mưa nhỏ, nhưng bầu trời yên tĩnh, không có gió mạnh và không sấm chớp.

Đội khách Nguyễn Hoàng Kiên Giang có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 8 do công của Dũng Chinh.

Sét đánh trúng SVĐ, 2 cầu thủ bị thương nặng ảnh 2
Trọng tài chạy đến chỗ cầu thủ Thiên Chương (áo vàng) và Thanh Trường (áo xanh) đang ngã sóng xoài. Ảnh: Dương Thu

Phút thứ 13, trong một pha các cầu thủ Vĩnh Long đang dồn về khung thành của đội Nguyễn Hoàng Kiên Giang tấn công, bất ngờ tia chớp từ trên cao đánh xuống sân đúng về phía khung thành đội khách (bên phải khán đài A) khiến cho tất cả cầu thủ hai đội và tổ trọng tài ngã vật ra sân, lăn lộn nằm trên mặt cỏ đầy nước mưa.

Sét đánh trúng SVĐ, 2 cầu thủ bị thương nặng ảnh 3
Cầu thủ hai đội xúm quanh Thiên Chương và Thanh Trường. Ảnh: Dương Thu

Một số cầu thủ đứng dậy ngay sau đó phát hiện hai cầu thủ nằm quằn quại trên mặt sân là Trần Thanh Trường (3 - Nguyễn Hoàng Kiên Giang) và Phạm Dư Thiên Chương (9 - Vĩnh Long).

Ngay lập tức, lãnh đạo hai đội bóng và nhân viên y tế đã vào sân đưa hai cầu thủ này lên xe đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Trận đấu đã buộc phải dừng lại bởi ngay cả trọng tài chính Trương Quang Tuấn cũng bị ù tai, chân tê.

Sét đánh trúng SVĐ, 2 cầu thủ bị thương nặng ảnh 4
Lãnh đạo hai đội bóng và nhân viên y tế chăm sóc hai cầu thủ bị sét đánh. Ảnh: Dương Thu

Khi xảy ra tình huống bất ngờ từ trên trời rơi xuống này, trọng tài Quang Tuấn cũng chỉ đứng cách Thiên Chương khoảng 5m và Thanh Trường chưa đầy 15m. Các cầu thủ hai đội nhanh chóng rời sân trong khi trời vẫn đang mưa.

Qua cơn nguy kịch

Sự việc bất ngờ đã làm hoảng loạn cầu thủ hai đội và hơn 1.000 khán giả trên sân. 30 phút sau khi sự việc xảy ra, rất đông khán giả vẫn ngồi trên sân mà không dám ra về do trời vẫn đổ mưa.

Theo thông tin của Tiền phong Online, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, tình trạng sức khỏe của Thiên Chương có phần nhẹ hơn, riêng Thanh Trường phải thở ô-xy trong trạng thái tim ngừng đập, tay chân tê liệt, tím xanh.

Sét đánh trúng SVĐ, 2 cầu thủ bị thương nặng ảnh 5

Trọng tài Trương Quang Tuấn (thứ hai từ trái sang) trong cuộc họp khẩn sau trận đấu vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: Dương Thu

Đến 19 giờ 30 phút tối 2/5, tại phòng cấp cứu hồi sức, tình trạng sức khỏe của Thanh Trường đã có nhiều chuyển biến: Nhịp tim, mạch của Thanh Trường đã được hồi phục dần dần.

Chia sẻ với tai nạn bất ngờ này của hai cầu thủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã hỗ trợ 2 triệu đồng đối với Trần Thanh Trường và 1 triệu đồng đối với Phạm Dư Thiên Chương.

Giám sát, trọng tài, BTC sân và lãnh đạo hai đội bóng đã họp và thống nhất dừng trận đấu ở phút 13 và ghi nhận tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội Nguyễn Hoàng Kiên Giang.

Ngay sau nhận được báo cáo từ sân Vĩnh Long, BTC giải đã quyết định trận đấu giữa Vĩnh Long và Nguyễn Hoàng Kiên Giang sẽ được đá tiếp từ phút 13, bắt đầu từ 8 giờ sáng 3/5.

MỚI - NÓNG