Phelps bị cấm thi đấu ba tháng

Phelps bị cấm thi đấu ba tháng
TPO - VĐV bơi lội giành 14 HCV Olympic Michael Phelps đã bị cấm thi đấu ba tháng, Liên doàn Bơi lội Mỹ ra án phạt đầu tiên về hành vi sử dụng chất kích thích marijuana của anh bị báo chí phát hiện.
Phelps bị cấm thi đấu ba tháng ảnh 1

"Mặc dù hành vi đó không phạm quy định chống doping, nhưng chúng tôi vẫn quyết định phạt Michael vì anh đã gây thất vọng cho nhiều người, cụ thể là hàng ngàn VĐV bơi lội trẻ Mỹ đang xem anh là thần tượng, là người hùng", Liên doàn Bơi lội Mỹ thông báo.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bơi lội Mỹ cũng ngừng mọi khoản hỗ trợ tài chính đối với Phelps trong thời gian ba tháng cấm thi đấu này.

"Thật ngu ngốc, tôi khẳng định điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa", Phelps nói trên tờ The Baltimore Sun khi anh được hỏi anh có thường xuyên hút chất kích thích marijuana.

Phelpls đã trở lại tập luyện từ hôm qua tại quê nhà Baltimore, và anh sẽ thay đổi kế hoạch tham dự các giải đấu vì lệnh cấm. Trước đó, anh có dự định tham dự giải Grand Prix ở Texas vào tháng ba tới.

Giải vô địch bơi lội thế giới 2009 sẽ diễn ra tại Rome vào tháng 7 tới, tức là hai tháng sau khi Phelps hết lệnh cấm vào đầu tháng 5.

Thiên Thanh
Theo AP

MỚI - NÓNG