Quảng Đông - Trung Quốc: Hơn 3.000 vận động viên trẻ gian lận tuổi

Quảng Đông - Trung Quốc: Hơn 3.000 vận động viên trẻ gian lận tuổi
Nhằm làm “sạch” đội ngũ vận động viên hướng tới việc đăng cai Đại hội Thể thao châu Á (Asia Games) vào năm 2010, mới đây các quan chức thể thao tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã tiến hành kiểm tra tuổi của 15.000 vận động trẻ thuộc tỉnh này.

Phóng viên TTXVN tại Hồng Công cho biết có tới 1/5 số vận động viên bị phát hiện gian lận tuổi tác.

Bằng phương pháp chụp X-quang xương, các chuyên gia phát hiện 3.000 trường hợp “già” hơn tuổi khai mà trong đó, 2.000 trường hợp không còn được phép thi đấu ở các giải thể thao trẻ.

Khoảng 1.000 trường hợp còn lại vẫn nằm trong độ tuổi cho phép nhưng sẽ phải thi đấu ở các nội dung dành cho lứa tuổi “già” hơn. Trường hợp gian lận nặng nhất là một vận động viên “già” hơn 7 tuổi so với quy định!

Theo tờ “Quảng Châu nhật báo” ngày 11/3, đây là những vận động viên từng đạt thành tích cao ở Đại hội Thể thao thanh thiếu niên tỉnh Quảng Đông năm 2008. Họ cũng đăng ký tham gia giải năm nay.

Tình trạng gian lận tuổi tác là một thách thức đối với thể thao Trung Quốc và từng gây tranh cãi lớn ở Đại hội Ô-lim-pích Bắc Kinh 2008. Hai nữ vận động viên thể dục dụng cụ của đoàn chủ nhà đoạt huy chương vàng nhưng sau đó bị nghi ngờ là đã khai tăng tuổi để được phép thi đấu.

Liên đoàn điền kinh quốc tế đã mở cuộc điều tra, và kết luận rằng hai nữ vận động viên này không gian lận tuổi.

Theo TTXVN

MỚI - NÓNG