Barcelona lo cho hàng thủ

Barcelona lo cho hàng thủ
TP - Barcelona từng ca thán về chiến thuật phòng ngự của Chelsea ở trận bán kết lượt đi nhưng giờ đây họ phải lo lắng hơn cho mành lưới nhà trong chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge đêm nay.

Với việc Carles Puyol bị treo giò và Rafael Marquez chuẩn bị lên bàn mổ chấn thương, Barcelona đang đương đầu với bài toán hóc búa nhằm vá kín lỗ hổng nơi trung tâm hàng thủ, nhất là khi phải đối đầu với sức mạnh càn lướt của voi rừng Didier Drogba.

Và mặc dù các cầu thủ và CĐV Barca đang trong men say chiến thắng trận đại chiến với Real, những gián điệp của đội bóng Anh hẳn đã ghi chú rất kỹ những sai lầm trong kèm người của hàng thủ Barca dẫn đến những cú đánh đầu thành bàn của Higuain và Sergio Ramos.

Để trám chỗ trống, HLV Pep Guardiola sẽ phải lựa chọn một trung vệ trong số các cầu thủ Gerard Pique, Eric Abidal và Martin Caceres đồng thời nhiều khả năng sẽ kéo tiền vệ giàu sức mạnh Yaya về tuyến sau để đua sức cùng Drogba. Mặc dù lo cho hàng thủ song HLV Guardiola vẫn khẳng định mục tiêu của ông là một trận thắng chứ không phải tỷ số hòa có bàn thắng là đủ.

Không chỉ lo cho hàng thủ, vị HLV tôn thờ bóng đá tấn công này cũng đang mong chờ sự bình phục chấn thương đầu gối phải của Thierry Henry bị ở trận thắng Real Madrid cuối tuần trước.

Việc vắng chân sút này sẽ là mất mát lớn cho cỗ pháo ba nòng Messi-Eto’o-Henry đang hoạt động rất hiệu quả. Tuy vậy, ông vẫn khẳng định: “Chúng tôi sẽ tấn công để giành chiến thắng vào tiến vào trận chung kết tại Rome. Chelsea biết điều đó và các cầu thủ của tôi cũng biết họ đã ở gần Rome tới mức nào”.

Với phù thủy Guus Hiddink, nhiều khả năng ông vẫn sử dụng đội hình như trận lượt đi với chỉ mình Drogba cắm ở tuyến trên nhằm tập trung lực lượng phong tỏa những ngôi sao giàu kỹ thuật của đối thủ.

Trong cuộc chiến này, Chelsea rất vui mừng chào đón sự trở lại của hậu vệ cánh Asley Cole với nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ Lionel Messi của Barca. Ở lượt trận trước, Cole không thể ra sân do bị treo giò nhưng HLV Hiddink vẫn thành công với nhiệm vụ này song sự trở lại của Cole còn giúp cho khả năng tấn công biên của Chelsea mạnh hơn.

Và vừa để kích thích vừa cảnh báo các cầu thủ lớn tuổi của đội bóng, kể cả những ngôi sao như Drogba, Ballack, Malouda, HLV Hiddink khẳng định trận đấu này chính là tương lai của những ngôi sao bởi dù không tiếp tục gắn bó với đội bóng sau khi mùa giải kết thúc, ông cũng sẽ trình lên ông chủ người Nga bản danh sách những cầu thủ nên giữ lại.

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.