Vòng 15 V-League 2009:

CĐV Hải Phòng lại có chuyện ở Hàng Đẫy

CĐV Hải Phòng lại có chuyện ở Hàng Đẫy
TP - Hôm qua, một lần nữa sân Hàng Đẫy lại thành điểm nóng khi xảy ra va chạm giữa CĐV Hải Phòng với lực lượng làm nhiệm vụ an ninh tại sân Hàng Đẫy sau trận Thể Công – XM.HP.

Cuối tháng năm vừa qua, XM.HP bị phạt 30 triệu đồng vì để CĐV của mình đốt pháo sáng trên khán đài ở trận T&T HN – XM.HP thuộc vòng 13 V-League 2009. Mới tuần trước, ở vòng 14 V-League 2009, do quá bức xúc vì cú lừa mang tên Denilson, CĐV Hải Phòng làm loạn sân Lạch Tray khiến CLB XM.HP bị phạt 20 triệu đồng.

Hôm qua, tức là chỉ đúng bốn ngày sau sự cố ở vòng 14, các CĐV Hải Phòng một lần nữa lại biến sân Hàng Đẫy thành điểm nóng. Từ đầu cho tới khi kết thúc trận đấu, ít nhất ba lần CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng và pháo khói trên khán đài B sân Hàng Đẫy, buộc lực lượng an ninh phải làm việc vất vả.

Đến lúc trọng tài nổi còi mãn cuộc với phần thua 1-2 nghiêng về XM.HP, va chạm đã xảy ra giữa lực lượng an ninh với một số CĐV Hải Phòng. Để trấn áp và kiểm soát tình hình, lực lượng an ninh sử dụng hơi cay, khiến rất nhiều CĐV Hải Phòng phản đối kịch liệt.

Họ nán lại trên khán đài, thi nhau ném giày dép, chai lọ cũng như bất cứ vật gì có thể xuống sân. Tuy nhiên, do vấp phải hành động xử lý kiên quyết của các chiến sỹ CSCĐ (có tăng cường lực lượng và chó nghiệp vụ để hỗ trợ) nên tất cả CĐV Hải Phòng bị mời khỏi khán đài B sân Hàng Đẫy.

Ra tới ngoài sân, giữa một số CĐV Hải Phòng và cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ lại tiếp tục xảy ra va chạm và, một lần nữa, hơi cay lại được mang ra sử dụng.

Đến 18 giờ chiều, nhiều CĐV Hải Phòng đi trên hai xe ô tô khách tụ tập trên đường Hùng Vương với loa trên tay, cởi trần, vừa đi vừa hò hét. Khi xe ô tô đi đến ngã ba Bà Huyện Thanh Quan-Lê Hồng Phong, một số đối tượng ném đá vào đầu xe. Gạch đá bay rào rào làm vỡ nhiều cửa kính, chậu hoa của Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

CSCĐ tăng cường lực lượng nhưng một số đối tượng vẫn cố tình nán lại hò hét gây mất trật tự. Anh Lê Huy Hoàng, cán bộ Công an phường Điện Biên, cho biết thêm, một số CĐV Hải Phòng cho rằng có người nhà bị thương trước đó đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nên họ mới tụ tập tại đường Hùng Vương để chờ người nhà ra xe về cùng.

Trong một diễn biến khác, vòng 15 V-League 2009 còn chứng kiến một sự kiện hy hữu khác khi trận đấu giữa HA.GL và TPHCM trên sân Pleiku bị hoãn lại vào phút chót vì phân nửa đội hình HA.GL phải nhập viện trong tình trạng cách ly vì bệnh cúm.

Theo tin ban đầu, trung vệ Cesar vừa từ Brazil sang là người bị cúm đầu tiên, sau đó lây sang tám người của HAGL gồm sáu cầu thủ, trợ lý HLV và bác sỹ của đội.

Vì thế, để bảo đảm an toàn cho khán giả, BTC sân Pleiku quyết định hoãn lại trận đấu. Đến chiều qua, các cầu thủ này đã hết sốt nhưng vẫn được cách ly để tiếp tục theo dõi.

Hôm qua là một vòng đấu không mấy may mắn cho các đội chủ nhà, khi có tới hai đội bóng bị quật ngã ngay tại sân nhà (QK4 và XMCT.TH), còn K.KH thì bị SLNA chia điểm với tỷ số hoà 2-2.

Ở cuộc chạm trán rất được quan tâm giữa hai người anh em SHB.ĐN và T&T HN, đội bóng sông Hàn giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong khi đó, tại Bình Dương, HLV Mai Đức Chung có thắng lợi đầu tay cùng với đội bóng mới bằng cách hạ gục TĐCS.ĐT với tỷ số 4-3.

MỚI - NÓNG