Ca sỹ Thủy Tiên muốn Công Vinh 'treo giày'

Ca sỹ Thủy Tiên muốn Công Vinh 'treo giày'
TP - Ca sỹ Thủy Tiên đã lên tiếng bênh vực Lê Công Vinh, đồng thời tuyên bố hoàn toàn ủng hộ quyết định “treo giày” của người yêu. Trong một diễn biến có liên quan, CLB Hà Nội T&T cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại quyết định xử phạt Công Vinh của Ban kỷ luật VFF.

“Vinh sai thật, nhưng điều quan trọng là anh ấy đã nhận ra cái sai của mình và xin cơ hội được sửa chữa. Anh ấy cũng là người bình thường như mọi người, nên không thể không có lúc mắc lỗi. Tôi không hiểu tại sao nhiều người lại liên tục gây áp lực lên anh ấy như vậy. Đâu đến mức phải làm lớn chuyện đến thế” - trả lời một tờ báo mạng, ca sỹ Thủy Tiên nói.

Cũng theo Thủy Tiên, cô và gia đình đã biết chuyện Công Vinh giải nghệ từ trước. “Không chỉ anh Vinh mà cả gia đình và tôi đều cảm thấy mệt mỏi vì những tin đồn nọ kia. Tôi đã phải cấm anh ấy lên mạng đọc báo. Đáng nhẽ lúc này anh ấy cần nhận được sự động viên thì trái lại, chỉ toàn là chỉ trích và bới móc. Có lẽ anh ấy đã quá mệt mỏi nên cần có thời gian để nghỉ ngơi.

Chúng tôi đều nhất trí ủng hộ anh Vinh giải nghệ. Mẹ anh ấy cũng muốn con trai từ bỏ bóng đá. Cuộc sống chẳng được bao lâu, khi sức chịu đựng đã hết thì tốt nhất là nên từ bỏ”. Thủy Tiên cũng khẳng định, cho dù Công Vinh giã từ sân cỏ, cô cũng sẽ “luôn ở bênh cạnh và ủng hộ” người yêu.

Hà Nội T&T “kháng án”

- Việc anh mua xe hơi tiền tỉ, chụp ảnh bán nuy với bạn gái trên mạng... khiến dư luận xì xào về lối sống ăn chơi, xa hoa của các sao bóng đá?

Công Vinh : Tôi chẳng biết nói gì nữa vì đó là chuyện cá nhân của mỗi người. Tôi không đi ăn trộm ăn cắp để có tiền mua xe, mua nhà mà đó là tiền mồ hôi, xương máu của tôi. Thiên hạ đầy người giàu nứt đố đổ vách, có hàng chục xe hơi, biệt thự nhưng có ai để ý đâu. Nhưng có lẽ tôi là người của công chúng nên chỉ một hành động nhỏ cũng là chuyện để người ta bàn ra tán vào.

Theo Tuổi trẻ

Liên quan hành vi vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh của Lê Công Vinh, hôm qua 24-3, CLB Hà Nội T&T đã ra quyết định xử lý nội bộ đối với tiền đạo gốc Nghệ. Theo đó, Công Vinh sẽ bị phạt 1 tháng lương (50 triệu đồng), cắt thưởng tháng 3, tước băng đội trưởng. Ngoài ra, theo ông bầu Đỗ Quang Hiển, Công Vinh sẽ phải làm kiểm điểm trước toàn đội, đi kèm cam kết nếu tái phạm sẽ bị cắt hợp đồng.

Song song việc xử phạt Công Vinh, “bầu” Hiển cho biết, Hà Nội T&T sẽ khiếu nại lên VFF về bản án của ban kỷ luật. Theo ông Hiển, mức án Ban kỷ luật VFF đưa ra đối với tiền đạo của mình là quá nặng.

“Hành vi của Công Vinh là rất phi thể thao nên bị phạt là đúng. Hà Nội T&T cũng rất ủng hộ phạt nghiêm. Nhưng phạt thế nào để có tính giáo dục, răn đe, như chủ trương của Đảng và Nhà nước, chứ không phải phạt để làm thui chột, hủy diệt như thế!”-ông Hiển nói.

Cùng với CLB Hà Nội T&T, bản thân Công Vinh cũng có đơn riêng gửi lên VFF, xin giảm án. Phía Hà Nội T&T cho rằng nếu xét phạt Công Vinh theo điều 62 (với mức phạt tối thiểu 5 triệu đồng, đình chỉ thi đấu ít nhất 2 trận) thì sẽ hợp lý hơn là chiểu theo điều 39, khoản 2.

“Phạt như Ban kỷ luật là cứng nhắc quá. Hơn nữa Công Vinh có nhân thân tốt, có cống hiến cho bóng đá Việt Nam, bản thân từng giành nhiều thành tích” - một lãnh đạo Hà Nội T&T nói.

Một việc rất bất ngờ, trả lời về tuyên bố giải nghệ của Lê Công Vinh, bầu Hiển đã phủ nhận hoàn toàn. “Khi nghe tin, tôi đã điện cho Công Vinh để hỏi. Em nó bảo không nói như thế”.

Trong khi đó, trả lời báo chí chiều qua, HLV Calisto đã từ chối bình luận về sai phạm cũng như án phạt của Lê Công Vinh. Ông Calisto cũng tỏ ra không mấy lo lắng trước tuyên bố sẽ “treo giày” của tiền đạo “con cưng” ở ĐTVN: “Đấy chỉ là suy nghĩ bột phát khi bị sức ép. Công Vinh sẽ thay đổi”-ông Calisto nói.

Theo quy định, Hà Nội T&T và Công Vinh sẽ có 3 ngày để khiếu nại quyết định của Ban kỷ luật.

Loanh quanh 1 bản án

1. Sẽ không có gì ầm ĩ đến thế, nếu “nhân vật chính” trong vụ “tế sống” trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh chỉ là một cầu thủ ít tên tuổi hơn.

Nhưng ở đây, người bị VFF phạt lại là Lê Công Vinh, tuyển thủ quốc gia, đội trưởng CLB Hà Nội T&T, tiền đạo được mệnh danh số 1 của BĐVN hiện nay. Hẳn khi ra quyết định “treo giò” Công Vinh, Ban kỷ luật VFF cũng không lường trước được việc, Vinh dọa sẽ giã từ sân cỏ. “Nếu bị cấm thi đấu 6 trận, tôi sẽ nghỉ đá bóng”. Như một tuyên bố “có điều kiện”.

2. Người hiểu chuyện biết rằng Công Vinh đã dại khi tuyên bố thế, trong một phút bốc đồng, thiếu kiểm soát. Và hẳn Vinh cũng đã ý thức được sự nghiêm trọng của vấn đề, sau một đêm cân nhắc, tĩnh tâm lại. Bằng chứng là hôm qua Công Vinh đã làm đơn xin giảm án gửi lên VFF, bên cạnh lá đơn của CLB. Trong khi đó bầu Hiển cũng đã “có lời” bào chữa cho cầu thủ cưng của mình, với việc phủ nhận hoàn toàn những phát ngôn trước đó của Vinh.

3. Cơ khổ, trong khi dư luận còn chưa kịp tin vào những gì ông Hiển nói, thì ca sỹ Thủy Tiên đã lại “đăng đàn”nhấn mạnh lại cái quyết định của người yêu. Ở đây, hẳn đã xảy ra sự “lệch pha” nào đó, trong cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của cả hai thành phần đều thuộc diện “nhất thân” với Công Vinh.

Có thể tin, khi đưa ra tuyên bố giải nghệ, Công Vinh cũng  ít nhiều ý thức được vị thế của mình đối với BĐVN, hay đúng hơn, với VFF. Nhưng Vinh đã rất dở, khi bằng tuyên bố của mình, đã đặt VFF vào thế phải lựa chọn. Hoặc Vinh, hoặc sự tôn nghiêm của cả một hệ thống.

Vấn đề lúc này chỉ còn là lựa chọn của VFF. 

MỚI - NÓNG