Tứ kết Cúp quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2010:

Shihavy đưa HAGL vào bán kết

Shihavy đưa HAGL vào bán kết
TP - Cuộc chiến giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Becamex Bình Dương (B.BD) chiều qua trên sân Pleiku không phải là trận đấu quyết liệt và hấp dẫn về chuyên môn, tuy có căng thẳng khi phải giải quyết trên chấm 11m và chủ nhà đã may mắn hơn.
Shihavy đưa HAGL vào bán kết ảnh 1
HAGL (áo sẫm màu) có chiến thắng khá may mắn

Thầy trò HLV Kiatisuk tiếp “kỳ phùng địch thủ” B.BD từ miền Đông Nam bộ lên phố núi Pleiku trong lợi thế “quân nhàn hạ chờ quân mỏi mệt” nhưng đã không thể hiện được sự vượt trội về chuyên môn, mà có thể nói còn lép vế, dù đã mở được tỷ số trước.

Trong một thế trận làng nhàng khi cả hai đều vào cuộc thận trọng thì đội chủ nhà đã tận dụng được một cơ hội cố định để vượt lên. Phút 35, cú sút phạt theo hình cánh cung của cựu hậu vệ trái – tuyển thủ QG Văn Trương vượt qua hàng rào chắn làm thủ môn số 3 của đội khách – Đặng Đình Đức đứng chôn chân trên vạch vôi.

Ngoài pha bóng ăn bàn này thì đội chủ sân Pleiku hoàn toàn lép vế trong hiệp hai, nhất là từ khi HLV Mai Đức Chung của đội khách tung tiền vệ Vũ Phong vào sân để hợp cùng Philani và Huỳnh Kesley thành bộ ba tấn công ăn ý và hoàn toàn khống chế khu trung tuyến.

Phút 53, sau pha phối hợp ăn ý trước khung thành chủ nhà, bóng được trả về phía trước trung lộ để Huỳnh Kesley tung cú sút xa đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Từ đó, đội khách tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành chủ nhà, mà nếu các tiền đạo của đội bóng đất Thủ bén hơn, hoặc không nhờ vào tài năng của thủ môn Shihavy trong khung gỗ thì đội Gỗ đã ôm hận.

Đội Gốm đã chơi hay hơn trong trận này, nhưng thần may mắn không ở về phía họ. Mùa trước B.BD từng bị SHB Đà Nẵng loại trên chấm 11m ở tứ kết Cúp QG và giờ họ lại tiếp tục bị HAGL loại bằng 11m.

Chủ nhà đã may mắn hơn khi có thủ môn Shihavy - chuyên gia bắt 11m trong khung thành. Ở vòng 1/8 trước đó họ cũng loại ĐTLA ngay trong loạt đá luân lưu 11m tại Long An và lần này, trong loạt đá thứ 6, những đầu ngón tay của thủ môn ngoại binh này đã từ chối bàn thắng của đội trưởng Quang Thanh phía đội khách.

Chủ nhà may mắn, nhưng sự may mắn này cũng nằm trong tính toán của HLV Kiatisuk – một cựu tiền đạo tài hoa với con bài chiến lược là thủ môn Shihavy, vì giờ đây dù thắng theo kiểu nào, thì cũng đều quan trọng đối với đội bóng phố núi, đang lận đận ở mặt trận V-League với chỉ 2 thắng và 4 thua qua 6 lượt trận, xếp ở vị trí 12/14 trên bảng xếp hạng.

 Vì vậy, có thể nói chiến thắng chiều qua cũng là cứu cánh vun đắp thêm tinh thần của HAGL cho các trận V-league sắp tới.

Vậy là trong vòng 1 tháng, đoàn quân của ông Mai Đức Chung đã bị đội chủ sân Pleiku cho “phơi áo” ngay tại thánh địa Pleiku 2 lần. Có vẻ như mật độ thi đấu dày đặc khi phải phân chia lực lượng cho cả 3 mặt trận: V-League, Cúp QG và AFC Cup đã khiến các cầu thủ của ông Chung hụt hơi, nên việc thua trận ở Cúp QG cũng “nhẹ gánh” đối với B.BD.

Rất ít người tin HAGL sẽ thành công ở V-League mùa này, nên có thể mặt trận Cúp QG cũng là một mục tiêu của đội bóng phố núi, dù trong lịch sử họ mới chỉ vào đến vòng bán kết (giải năm 2005). Nhưng xem ra, bán kết Cúp QG mùa này cũng không hề dễ dàng vì họ phải gặp SHB Đà Nẵng – đội mà HAGL vừa thua te tua 0-3 ở vòng 4 V-League.

MỚI - NÓNG