Đại chiến M.U – Chelsea (1-2):

Trọng tài đưa Chelsea lên ngôi đỉnh

Trọng tài đưa Chelsea lên ngôi đỉnh
TP - Bàn thắng đầy tranh cãi của chân sút Bờ Biển Ngà, Didier Drogba, giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 mang tính chiến lược trong cuộc chạy đua tới ngôi vô địch, khi vượt qua nhà ĐKVĐ Manchester United ngay trên sân Old Trafford để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng.
Trọng tài đưa Chelsea lên ngôi đỉnh ảnh 1

Pha ghi bàn từ thế việt vị của Drogba mang lại lợi thế lớn cho Chelsea  -  Ảnh: Getty Images

Chỉ được tung vào sân trong hiệp 2, song chân sút số một của đội bóng thành London có được bàn thắng quý hơn vàng ở phút 79 dù đã ở vào thế việt vị, hoàn tất cuộc lật đổ ngôi đầu của M.U sau khi Joe Cole đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 20. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân Old Trafford của Chelsea trong suốt 5 năm qua.

Hai phút sau bàn thắng của Drogba, “gà son” Federico Macheda rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà nhưng chừng đó là không đủ để chặn Chelsea vượt lên với 2 điểm nhiều hơn trong khi Premier League chỉ còn 5 vòng đấu.

“Thật đáng thất vọng, tất cả chỉ vì chất lượng trọng tài quá tồi khiến chúng tôi phải trả giá bằng trận thua,” HLV Alex Ferguson than thở sau trận đấu.

Không chỉ công nhận bàn thắng ở thế việt vị của Drogba, trọng tài Mike Dean còn bỏ qua 2 tình huống đáng được hưởng penalty của đội chủ nhà ngay trong hiệp đầu khi lần lượt Park Ji-sung và Berbatov bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Kết quả các trận đấu khác

Bolton 0-1 Aston Villa
Portsmouth 0-0 Blackburn
Stoke City 2-0 Hull City
Sunderland 3-1 Tottenham
Arsenal 1-0 Wolverhampton

HLV Ferguson thừa nhận với trận thắng này Chelsea gần như đã nắm ngôi vô địch trong tay. “Giờ Chelsea là ứng cử viên sáng giá nhất. Giải chỉ còn 5 vòng và họ hơn chúng tôi 2 điểm cũng như có nhiều hơn chúng tôi 4 bàn thắng.

Tôi khẳng định chúng tôi sẽ đáp lại nhưng cho dù có thắng cả 5 trận còn lại thì chúng tôi cũng khó có thể vô địch bởi Chelsea cũng có thể thắng tất cả những trận đấu còn lại của họ và đăng quang”.

Việc Wayne Rooney chấn thương khiến Manchester United thiếu một “quả đấm” đủ nặng trên hàng công và dù được đặt nhiều kỳ vọng Dimitar Berbatov đã không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Có thể nói HLV Ferguson đã sai lầm khi đặt cược vào kinh nghiệm của các lão tướng như Giggs, Scholes hay Nevilles ở trận này.

Chỉ đến khi những nhân tố trẻ trung như Nani, Macheda được tung vào sân thay cho Scholes và Park Ji-sung, lối chơi của M.U mới trở nên thanh thoát và đột biến hơn so với nửa đầu trận đấu.

Nhưng trước khi sự thay người của đội chủ nhà phát huy tác dụng, đội khách đã kịp nhân đôi cách biệt với bàn thắng ở thế việt vị của Drogba. Bởi vậy, bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 chỉ 2 phút sau đó của Macheda chỉ được coi như bàn danh dự cho đội chủ nhà do chân sút 18 tuổi người Italia này không có đủ thời gian cứu lại trận đấu như anh từng làm được ở mùa giải trước. 

MỚI - NÓNG