Cuộc chiến cho trận Pacquiao - Mayweather

Cuộc chiến cho trận Pacquiao - Mayweather
TP - Những tháng gần đây, với những chiến thắng ấn tượng nối tiếp nhau, cả hai tay đấm lừng danh Floyd Mayweather và Manny Pacquiao cùng tự cho là tay đấm vĩ đại nhất, song cuộc so găng trong mơ giữa họ để xác định người số một vẫn không thể ấn định.
Cuộc chiến cho trận Pacquiao - Mayweather ảnh 1 Cuộc chiến cho trận Pacquiao - Mayweather ảnh 2
Mayweather  và  Pacquiao  - Ảnh: Getty Images

Sau khi đánh bại võ sỹ giữ đai hạng bán trung WBA Shane Mosley đêm thứ bảy vừa qua tại đấu trường MGM Grand, Las Vegas, Floyd Mayweather nổi như cồn khi chứng tỏ anh có thể chịu đựng và vượt qua hai cú đấm trời giáng đủ để đánh bại mọi võ sỹ khác của Shane Mosley để đi đến chiến thắng cuối cùng.

Tuy nhiên, ngày mà Mayweather và Pacquiao có thể chính thức so găng với nhau vẫn xa vời như khoảng cách địa lý hiện nay giữa họ, khi một người ở Mỹ còn người kia đang ở quê nhà Philippines.

Thực tế, cuộc so tài giữa hai tay đấm xuất sắc nhất hạng bán trung hiện nay đã từng được thu xếp và gần như đạt được mọi thỏa thuận vào cuối năm ngoái, thậm chí tới cả mức phạt 10 triệu USD cho mỗi pao (0,45kg) vượt quá mức ấn định 147 pao (66,67kg) của mỗi đấu thủ. Tuy nhiên, một vấn đề tưởng như rất nhỏ nhặt lại ngăn cản trận đấu này diễn ra: thử máu.

Hiện Pacquiao vẫn phản đối việc thử máu trước trận đấu và đang tiến hành các hoạt động bầu cử để trở thành nghị sỹ trong quốc hội Philippines. Trong khi đó Mayweather vẫn khăng khăng yêu cầu phải có thử máu và tăng tốc độ hoạt khẩu của mình bằng những tuyên bố đầy thách thức.

“Tôi đã dọn sẵn đường cho anh ta. Mọi con đường đều dẫn đến với Floyd Mayweather”, võ sỹ 33 tuổi tuyên bố sau chiến thắng trước Mosley.

Bob Arum, ông bầu của Pacquiao, cho biết tay đấm của ông hiện giờ đang tập trung vào cuộc bầu cử, và theo một số cuộc thăm dò, hiện đang là ứng cử viên dẫn đầu.

Nếu Pacquiao trúng cử, Arum cho biết võ sỹ này sẽ không thể thượng đài trước tháng 11. Nếu tay đấm này không được bầu, anh sẽ đấm vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Sau trận đấu hôm thứ bảy tuần trước, cả võ sỹ lừng danh một thời De La Hoya và Mayweather cùng khẳng định màn trình diễn mới nhất của Mayweather cho phép tay đấm này có quyền ra điều kiện.

Hồi tháng giêng, cả hai đã đạt được thỏa thuận chia đều khoản tiền từ số khán giả xem truyền hình trả tiền nhưng với việc lượng khán giả xem Mayweather thi đấu cao hơn Pacquiao, khi cuộc đàm phán được nối lại sẽ khó có chuyện Mayweather đồng ý mức ăn chia như vậy.

Theo đánh giá của De La Hoya, võ sỹ từng đối mặt với cả Mayweather, Pacquiao và Mosley trước khi treo găng, Mayweather chính là tay đấm xuất sắc nhất trong số ba võ sỹ trên. De La Hoya mô tả Mayweather như ở “đẳng cấp khác”.

De La Hoya cũng là người thứ hai có nhận xét Mayweather có thể đánh bại Pacquiao, sau Juan Manuel Marquez, người cũng đụng độ với cả Mayweather và Pacquiao trước đây.

Đó có vẻ là một bình luận xác đáng bởi cho đến nay Mayweather chưa từng thất bại trong 41 lần thượng đài của mình, trong khi Pacquiao đã nếm chịu 2 thất bại sau 50 lần thi đấu.

Tuy nhiên, cho tới khi hai võ sỹ này đối mặt nhau, câu hỏi quan trọng nhất trong làng quyền anh hạng trung: Ai là võ sỹ số một thế giới, vẫn chưa có lời giải.

MỚI - NÓNG