Mourinho: "Ăn ba" rồi... chia tay

Mourinho đã ăn mừng một cách tiết chế cảm xúc nhất khi Inter giành Scudetto. Có lẽ ông đợi tới khi có Champions League sẽ bùng nổ….
Mourinho đã ăn mừng một cách tiết chế cảm xúc nhất khi Inter giành Scudetto. Có lẽ ông đợi tới khi có Champions League sẽ bùng nổ….
TPO - Chưa khi nào Người Đặc Biệt Mourinho thôi... đặc biệt như lời tuyên bố có phần ngạo mạn của ông khi bước chân vào thế giới các HLV ở đẳng cấp cao.

1. Các tifosi của Inter như vỡ òa sau chiến thắng 1 - 0 trước Siena để đoạt lấy danh hiệu Scudetto vào đêm qua. Thế nhưng, với Mourinho, đó là điều hoàn toàn bình thường.

“Các đội bóng của tôi luôn vô địch quốc gia từ rất sớm nên đây là trải nghiệm đầu tiên của tôi khi Inter phải chiến đấu tới vòng cuối cùng. Nhưng dù sao, tôi luôn tin là đội bóng của mình sẽ giành chức vô địch”.

Mourinho đáp gọn như vậy trước báo giới khi được hỏi về cảm xúc của mình trước lần thứ hai liên tiếp nâng cao danh hiệu cao quý nhất xứ sở mì ống.

Mourinho đã ăn mừng một cách tiết chế cảm xúc nhất khi Inter giành Scudetto. Có lẽ ông đợi tới khi có Champions League sẽ bùng nổ….

Đây không phải lần đầu tiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha biết kiềm chế cảm xúc sau khi chinh phục đỉnh vinh quang mới. Còn nhớ ở mùa giải 2004, khi đó, Mourinho là một HLV vô danh, dẫn dắt Porto, một đội bóng xa lạ, lên ngôi tại Champions League. Nhưng, khi bước lên bục ăn mừng, Mourinho nhanh chóng tháo chiếc huy chương cao quý khỏi cổ rồi đi thẳng vào phòng thay đồ trước sự ngạc nhiên đến tột độ của nhiều người.

Dường như, đối với chiến lược gia này, những danh hiệu theo cách mà Inter đoạt được đêm qua dường như nằm sẵn trong tính toán. Bởi thế mà ông cũng chẳng thể hiện niềm vui đến hết cỡ như ông chủ Moratti và các học trò của mình.

Với Mourinho, mọi điều đang ở phía trước và điều quan trọng hơn với ông lúc này là cuộc hành quân tới Madrid vào ngày 22 - 5 tới để thêm một lần nữa chinh phục chức vô địch Champions League. Lần thứ hai cho ông và lần đầu tiên cho Inter trong kỉ nguyên Moratti!

2. Trong lần hiếm hoi kể khi bước vào nghề cầm quân, Mourinho không có bất cứ một lời nói chọc ngoáy nào hướng về địch thủ của ông trên băng ghế huấn luyện, chiến lược gia Louis Van Gaal của Bayern Munich. Đó là điều lạ bởi Mourinho chẳng từ bất cứ một ai kể cả đó là Sir Alex Ferguson, Wenger ở Anh hay Ancelotti, Leonardo, Ranieri ở Italia. Nhưng lần này thì khác bởi Van Gaal từng là thầy của Mourinho.

Chính xác là khi chiến lược gia người Hà Lan đang dẫn dắt Barcelona thì Mourinho khi đó vẫn còn là một anh học việc với nhiệm vụ chính là phiên dịch. Chính Van Gaal đã cất nhắc Mourinho lên làm HLV đội B và từ đó sự nghiệp của người đặc biệt mới có thể cất cánh được như hôm nay.

Mourinho thể hiện sự tôn trọng lớn đối với Van Gaal nhưng không có nghĩa là Người Đặc Biệt hoảng sợ điều gì đó. Mourinho của thời điểm hiện tại so với Mourinho của cách đây hơn chục năm khác nhau quá nhiều và thậm chí chiến lược gia người Bồ còn ở vị thế cao hơn ông thầy cũ ở nhiều mặt: danh tiếng, tiền bạc, sự trọng vọng và cả những danh hiệu.

3. Mourinho đã có hai danh hiệu ở mùa giải này: Scudetto và Coppa Italia và đang chuẩn bị hướng đến cú ăn ba khi Inter của ông được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Bayern của Louis Van Gaal. Có lẽ đến khi đó, Mourinho mới thể hiện niềm vui trọn vẹn và ăn mừng một cách mãnh liệt nhất?

Rồi sau đó, có thể Người Đặc Biệt sẽ rời Inter để tới với Real Madrid cùng những thử thách mới nơi ngài chủ tịch -  tỷ phú Florentino Perez lúc nào cũng giang tay chào đón.

“Tôi đã giành được danh hiệu nhưng Italia không phải nhà của tôi” - Mourinho không dưới một lần nói bóng gió về một cuộc chia ly. Nhưng trước khi rời bỏ binh đoàn áo Xanh Đen, Mourinho sẽ để lại thêm một danh hiệu.

Đúng như tính cách và khả năng của một chiến lược gia - thật - đặc - biệt

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.