"Hoàng tử" Milito đã trở thành "Hoàng đế"

"Hoàng tử" Milito đã trở thành "Hoàng đế"
TPO - Không phải Robben, cũng chẳng phải Sneijder, nhân vật chính của vở kịch trên sân khấu Bernabeu tráng lệ rạng sáng nay là “hoàng tử” Diego Milito. Không, chính xác là, Milito giờ đã lên ngôi “hoàng đế”.

>> Ấy là khi Inter vĩ đại
>> Vì Inter có Mourinho...

Diego Milito lập cú đúp, giúp Inter thống trị bóng đá châu Âu. Ảnh: BBC
Diego Milito lập cú đúp, giúp Inter thống trị bóng đá châu Âu. Ảnh: BBC.

Khán đài Bernabeu chật cứng khán giả. Tất cả những sự tập trung hướng về Robben và Sneijder trong ngày trở lại và quả thực họ vẫn là những nhân tố tạo nên sức hấp dẫn của trận chung kết Champions League năm nay.

Tuy nhiên, không phải một trong hai cựu cầu thủ của Real là ngôi sao của đêm chung kết, mà đó là Diego Milito - người lập cú đúp, mang về chiến thắng thuyết phục cho đại diện đến từ nước Ý.

Sắp bước sang tuổi 31, nhưng đây mới là lần đầu tiên Milito đăng quang tại một giải đấu lớn. Khi đạt đến vinh quang, nhìn lại quá khứ mới thấy, có lẽ ngày 20 – 5 - 2009 như một định mệnh, khi anh cùng Thiago Motta chính thức chuyển sang Inter Milan. Từ đây, sự nghiệp của tiền đạo người Argentina bắt đầu thăng tiến.

Trong bối cảnh phải cạnh tranh với cả Eto’o, Balotelli trên hàng tiền đạo, Milito đã làm được nhiều hơn những gì HLV Mourinho kỳ vọng.

Bằng lối chơi đơn giản, chính xác, anh nhanh chóng khẳng định vị trí số một trên hàng công của Nerazzurri. Ở trận chung kết diễn ra đêm qua, một lần nữa người ta lại phải nhắc đến số 22 như một cây săn bàn hàng đầu thế giới.

Khi những con mắt đang đổ dồn về hành lang cánh trái, nơi có những pha đi bóng lắt léo của Robben, hay những đường chuyền chết người cùng những cú đá phạt như búa bổ của Sneijder, thì Milito lặng lẽ lên tiếng.

Chỉ mất ba đường phối hợp, bóng đã nằm gọn trong lưới thủ thành Hans Jorge Butt. Đến lúc đó, ngay cả hàng phòng ngự Bayern vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Anh đè mặt Demichelis để trả ngược bóng cho Sneijder, rồi chạy chỗ cực kỳ thông minh, nhận đường chuyền của đồng đội. Pha dứt điểm quá hoàn hảo của anh quá khó đối với thủ thành Bayern Munich.

Giá trị của tiền đạo được đo bằng số bàn thắng và Milito tiếp tục vai diễn chính của mình ở phút 71. Vẫn là “quả” chạy chỗ khôn khéo cùng những pha xử lý bóng điêu luyện, anh biến nỗ lực của hàng phòng ngự trở nên vô nghĩa.

Nó như một lời khẳng định, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Milito vẫn thể hiện những phẩm chất kỹ thuật vốn có, khả năng săn bàn của một sát thủ đến từ xứ sở Tango.

Inter Milan đã hoàn tất cú ăn ba vĩ đại và “Hoàng tử” Milito cũng “lột xác”, trở thành “Hoàng đế”. Anh đến với Nerazzurri không phải với một hợp đồng “bom tấn”, nhưng lại làm nên những khoảnh khắc kỳ diệu.

Milito là “đóa hoa nở muộn”, nhưng không kém phần rực rỡ. Thành công của Inter, tất nhiên, trước tiên thuộc về Mourinho, nhưng sự đóng góp của Milito là không nhỏ trong trận đấu quyết định nói riêng và cả chặng đường dài Champions League đầy thử thách nói chung.

Người ta đang gọi tên anh, Diego Milito – “Hoàng tử”. Không phải, “Hoàng đế!

Diego Milito sinh ngày 12 - 6 - 1979 tại Argentina. Anh khởi đầu sự nghiệp tại CLB Racing Club của Argentina, khi 20 tuổi.

Sau một thời gian thi đấu trong màu áo của Zaragoza và Genoa, Milito chính thức chuyển sang Inter Milan với bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng Anh.

Ngay trong lần đầu khoác áo Nerazzurri, anh đã có 22 bàn thắng và đóng góp công lớn vào chức vô địch Serie A lần thứ năm liên tiếp của Inter Milan.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.