Mourinho chia tay Inter ngay sau đêm Madrid lịch sử

Mourinho chia tay Inter ngay sau đêm Madrid lịch sử
TPO – Trong buổi họp báo ngay sau đêm đăng quang cùng Inter Milan, HLV Jose Mourinho xác nhận, chuẩn bị dẫn dắt Real Madrid. Ông sẽ có có cuộc đàm thoại với Chủ tịch Kền kền trắng Florentino Perez vào ngày mai.

>> Ấy là khi Inter vĩ đại
>> Đi tìm sự đặc biệt

Chú thích ảnh: Chủ tịch Inter ông Moratti ôm hôn cám ơn Mourinho. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Inter ông Moratti ôm hôn cám ơn Mourinho. Ảnh: Getty Images .

Trước trận chung kết, Mourinho đã công khai thừa nhận, một ngày nào đó, ông sẽ tới Real. Với việc Inter đăng quang Champions League, nút thắt cuộc chia tay giữa Inter và Mourinho được xác định. Ngày mai, Mourinho sẽ vẫn ở lại sân Santiago Bernabeu để thỏa thuận với chủ tịch Real, ông Perez.

“Tôi không rõ kế hoạch của họ thế nào. Tôi phải biết trước khi có thể nói tôi là HLV Real Madrid” - ông Mourinho thông báo ngay trong buổi họp báo sau trận đấu chung kết Champions League - “Lúc này, tôi vẫn là HLV của Inter. Nếu tôi đi, đó là vì Real, một đội bóng vĩ đại đang khát khao danh hiệu giống như những gì Inter muốn có”.

Mùa hè qua, Real Madrid chi hơn 250 triệu euro (khoảng 312 triệu USD) để đưa về dàn sao, nổi bật nhất là Cristiano Ronaldo và Kaka. Nhưng, dải thiên hà vẫn bị Lyon đánh bật khỏi Champions League tại tứ kết và trắng tay trên mọi mặt trận khi mùa giải kết thúc tuần trước.

“Real Madrid dường như là đội bóng muốn chiến thắng các danh hiệu lớn” - Mourinho nói - “Chiến thắng danh hiệu lớn không đơn thuần chỉ là đồ trang sức bạn đeo trên người. Nó cũng không phải chỉ vì tiền, mà thuộc về tính cách và tinh thần làm việc chung”.

Trước khi đưa Inter đăng quang, Mourinho cũng từng đưa FC Porto lên ngôi Champions League năm 2004. Ông trở thành HLV thứ ba trên thế giới có hai danh hiệu với hai đội bóng khác nhau, bên cạnh hai chiến lược gia lão làng Ernst Happel và Ottmar Hitzfeld.

Song, ước muốn của Người Đặc Biệt còn hơn thế: “Tôi muốn trở thành HLV duy nhất giành Champions League với ba đội bóng khác nhau” - Mourinho nhấn mạnh - “Tôi thích những thách thức khó khăn trong sự nghiệp của mình”.

Mặc dù Madrid đang giữ vị trí quán quân về số lần vô địch Champions League (9 lần), nhưng không một lần bước lên ngôi cao nhất kể từ năm 2002. Cơn khát danh hiệu càng lên đỉnh điểm khi họ phải nhìn đối thủ không đội trời chung Barcelona hai lần lên đỉnh châu Âu trong mấy năm qua, cũng như thống trị La Liga hai mùa gần đây.

“Khi tôi tới Porto, đội bóng không có danh hiệu nào trong khoảng thời gian dài. Lúc tôi tới Chelsea, họ cũng có 50 năm không giành được chức vô địch Premier League. Và giờ đây, Inter cũng chấm dứt 45 năm không danh hiệu châu Âu” - Mourinho phân tích thêm - “Thử thách dường như mang lại động lực cho tôi”.

Hợp đồng hiện tại của Mourinho với Inter vẫn còn thời hạn một năm, nhưng chủ tịch Inter, tỷ phú dầu lửa Massimo Moratti, xác nhận, Mourinho sẽ ra đi sớm sau khi HLV người Bồ dẫn dắt Inter của gia đình ông vô địch châu Âu sau gần nửa thế kỷ.

“Bạn không thể hỏi quá nhiều vào lúc này. Chúng tôi đã vô địch và giờ hãy xem những gì sẽ xảy ra. Thật khó quên Mourinho, một con người thích đi chu du thế giới để thể hiện khả năng chiến thắng… Tôi không còn đòi hỏi nhiều từ Mourinho, bởi ông đã mang đến cho chúng tôi rất nhiều chiến thắng và mang lại tự tin để đăng quang ở đấu trường quốc tế”.

Còn bản thân đội trưởng Inter, hậu vệ 36 tuổi, Javier Zanetti, cảm thấy luyến tiếc nếu ông thầy ra đi. “Không may, đó là sự thật. Ông sẽ rời chúng tôi. Chiến thắng này là của ông. Bất cứ nơi đâu có mặt ông, đó sẽ là một tập thể vĩ đại, khả năng chiến đấu trên mọi mặt trận”, hậu vệ kỳ cựu của Argentina nói thêm.

An Hà lược dịch

Lịch sử đã lặp lại !

Năm 2004, sau khi giành được Champions League với Porto, Mourinho tuyên bố, ông phải ra đi để tìm những tham vọng mới. Sau đó, chiến lược gia người Bồ tới Chelsea để bắt đầu xây dựng một đế chế The Blues mạnh mẽ ở Premier League. Lần này, khi Inter vượt qua Bayern để trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất châu Âu với cú ăn ba huyền diệu chỉ trong một mùa bóng, Mourinho lại nói lời chia tay.

Phát biểu trên tờ Marca (Tây Ban Nha), Mourinho nói: “Tôi đã hoàn thành công việc ở đây và trở thành một phần trong lịch sử đội bóng. Tôi muốn tìm cho mình một động lực mới tại đội bóng lớn khác. Chống lại sự thống trị của Barcelona tại La Liga chẳng hạn? Đó có thể là một thử thách khó khăn nhưng khá thú vị”.

Mourinho cũng tiết lộ, một trong những lý do ông ra đi là vì: “Tôi hạnh phúc ở Inter nhưng với bóng đá ở Italia thì không. Các ngài Chủ tịch, các HLV khác và báo giới luôn khiến tôi cảm thấy không được thoải mái. Tôi muốn có danh hiệu Champions League cùng ba đội bóng khác nhau. Tôi sẽ tới Real Madrid”.

Tờ Marca tiết lộ, Mourinho và đại diện của Real Madrid đã bí mật đàm phán về những điều khoản cá nhân của bản hợp đồng sẽ được kí trong nay mai. Có thể, Mourinho sẽ phải giảm lương một chút (hiện tại ông đang lĩnh 11 triệu euro một mùa bóng), khi nhận được 10 triệu euro/mùa theo một bản hợp đồng thời hạn bốn năm. 

Hà Thành

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.