CĐV Hải Phòng liên tiếp gây rối: VFF bó tay?

Pháo sáng của CĐV quá khích Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy và CSCĐ TP Hà Nội phải ra tay chiều 25-7-2010
Pháo sáng của CĐV quá khích Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy và CSCĐ TP Hà Nội phải ra tay chiều 25-7-2010
TP - Sự lúng túng và có phần nào đấy ưu ái của VFF với CLB XM.HP đã khiến các hành vi gây loạn của hooligan đất Cảng có chiều hướng vượt khỏi tầm kiểm soát. Có lẽ đã đến lúc VFF cần đưa ra biện pháp mạnh.

>> 'Hooligan' Hải Phòng lĩnh án

Pháo sáng của CĐV quá khích Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy và CSCĐ TP Hà Nội phải ra tay chiều 25-7-2010
Pháo sáng của CĐV quá khích Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy và CSCĐ TP Hà Nội phải ra tay chiều 25-7-2010 . Ảnh: Phạm Yên

Một thực tế rất rõ ràng, án cấm các CĐV Hải Phòng đến cổ vũ tại sân khách của Ban kỷ luật VFF đã không đem lại hiệu quả như mong muốn. Các CĐV đất Cảng vẫn theo đội nhà để cổ vũ (và cả gây loạn) trong mỗi chuyến làm khách của XM.HP. Trách nhiệm sau đó, BTC các sân "lãnh đủ".

Trường hợp của CLB Hà Nội T&T ở vòng đấu trước là một ví dụ. BTC sân của Hà Nội T&T đã bị cảnh cáo, phạt 15 triệu đồng do để các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài.

Trả lời Tiền Phong sáng qua liên quan các vụ việc của CĐV Hải Phòng, Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, cho biết: "Trách nhiệm bảo đảm an toàn, an ninh cho trận đấu thuộc về BTC sân. Khi không hoàn thành nhiệm vụ, đương nhiên BTC sân phải bị phạt. Trong phạm vi quyền hạn của mình, chúng tôi đã làm hết khả năng".

Cũng theo ông Hường, để đối phó các hành vi gây loạn của CĐV, lực lượng an ninh các sân cần làm chặt hơn nữa. "Anh, Pháp hay Italia người ta đều như vậy cả, tại sao chúng ta lại không? Những đối tượng trên thực chất không phải đến sân để cổ vũ mà chủ yếu chỉ lợi dụng bóng đá để làm loạn. Nếu không có biện pháp mạnh, làm sao trấn áp được?"- ông Hường bức xúc.

Còn Phó trưởng BTC giải Nguyễn Hữu Bàng cho biết, VFF chắc chắn sẽ có biện pháp xử lý vi phạm của CĐV Hải Phòng ở trận đấu gặp HP.HN chiều 25-7.

Tuy nhiên, nói đi cũng cần nói lại, ở đây cần nhận thấy, các quyết định kỷ luật có phần ưu ái của VFF đối với CLB XM.HP vô tình đã góp phần tiếp tay cho các hành vi gây rối của hooligan đất Cảng.

Chẳng nói đâu xa, mới đây thôi trong một vụ xử lý vi phạm của CĐV Hải Phòng trên sân Lạch Tray, với lý do vi phạm trước đó của CĐV Hải Phòng xảy ra ở mùa giải 2009 nên không thể tính thành "tiền sử" ở mùa giải 2010, Ban Kỷ luật VFF đã khiến dư luận bất ngờ trước án phạt không thể nhẹ hơn với đội bóng đất Cảng.

Mùa giải 2009, cũng do hành vi gây rối của các CĐV, XM.HP chịu án "treo sân", trừ điểm của VFF. Còn nhớ tại thời điểm đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã tuyên bố, nếu các CĐV Hải Phòng tiếp tục gây loạn, VFF sẽ không loại trừ khả năng loại Hải Phòng khỏi giải đấu. Theo ông Hỷ, khi bóng đá trở thành gánh nặng của xã hội, rất cần phải có biện pháp cứng rắn.

Liên quan vụ gây rối của CĐV Hải Phòng chiều 25-7, CA phường Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng Trần Việt Đức (20 tuổi) và Nguyễn Nhật Khánh (18 tuổi), đều tại Hải Phòng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Được biết, bước đầu cả hai đã thừa nhận đã ném pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. Để mang pháo sáng vào sân, nhiều CĐV Hải Phòng đã buộc vào ống chân.  
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.