Chờ đợi Liverpool, Man City

Adebayor đi cũng dở, ở không xong với Man City
Adebayor đi cũng dở, ở không xong với Man City
TP - Ba ông lớn Man Utd, Chelsea và Arsenal đều đã ra sân đêm qua, nên lượt trận còn lại của vòng 3 chỉ còn hai cuộc chạm trán đáng lưu tâm là Sunderland - Man City và Liverpool - West Brom.
Adebayor đi cũng dở, ở không xong với Man City
Adebayor đi cũng dở, ở không xong với Man City.

Ngay trước chuyến làm khách tới Sunderland, nội tình Man City đang rối beng vì sự nổi loạn của “ngựa chứng” Emmanuel Adebayor.

Do không được bảo đảm suất đá chính tại Man City sau khi đội bóng này đưa về hàng loạt ngôi sao tấn công ở mùa hè vừa qua, Adebayor đã lên tiếng đe dọa sẽ ra đi: “Nếu không được ra sân thường xuyên và lại có một đội bóng khác bày tỏ sự quan tâm thì chắc chắn tôi sẽ nói lời từ biệt.

Mùa giải năm nay có lẽ sẽ rất dài và rất khó khăn với tôi. Tôi là cầu thủ và không được đầu hàng. Vì thế, nếu tôi không có cơ hội ra sân ở đây thì tôi sẽ có được điều đó ở chỗ khác. Nếu có người buộc bạn phải ra đi thì bạn nên làm theo sự mách bảo của số phận”.

Thái độ bất bình của Adebayor ngay lập tức vấp phải phản ứng cứng rắn từ lãnh đạo đội bóng, khi Adebayor được cảnh báo “nên hành xử một cách chuyên nghiệp”. Man City có lí do để phải hành xử cẩn trọng, bởi ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Javier Mascherano (Liverpool) và Asmir Begovic (Stoke City) đều đã chọn cách lãn công để đòi ra đi, và thực tế là Liverpool đã phải đầu hàng Mascherano khi chấp thuận bán tiền vệ này cho Barcelona.

Adebayor mới đến Man City từ năm ngoái với giá chuyển nhượng 25 triệu bảng, nhưng ở mùa bóng năm ngoái, chân sút người Togo không có nhiều đóng góp đáng kể cho đội bóng vùng Eastlands, do liên tục bị chấn thương hoặc treo giò. Chặng đường phía trước còn rất dài, và Adebayor hẳn vẫn còn rất hữu dụng với Man City.

Vì thế, không dễ để Man City chịu cho Adebayor toại nguyện, nhất là khi Man City đang cần sự tập trung tối đa để chuẩn bị cho trận đấu với Sunderland.

So với Man City, tình cảnh của Liverpool không khá hơn là bao, mặc dù việc giành trọn 3 điểm trước West Brom tại Anfield hoàn toàn nằm trong tầm tay. Mascherano dứt áo ra đi, nên Fernando Torres dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cũng sẽ phải vào sân.

West Brom đã toàn thua trong cả 8 lần chạm trán gần đây với Liverpool, nhưng khi đội chủ sân Anfield không có thủ quân Steven Gerrard, trung vệ Daniel Agger (chấn thương), tiền vệ Maxi Rodriguez (sốt virus) và tiền vệ Joe Cole (treo giò) thì cơ hội giành điểm của West Brom không phải là không có.

Ông bầu Roberto Di Matteo lớn tiếng: “Đội bóng cần phải làm được điều gì đó trong những chuyến làm khách ở mùa này, và tại sao không phải là ở Liverpool?”.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.