David Villa và Iniesta được dựng tượng sáp

David Villa và Iniesta được dựng tượng sáp
TPO - Hai cầu thủ đang thi đấu cho Barca là David Villa và Iniesta đã có tên trong danh sách những VĐV được dựng tượng sáp tại bảo tàng Museu de Cera (Barcelona) sau những gì họ đóng góp cho đội tuyển quốc gia thời gian qua.
Villa đang được các chuyên gia đo các chỉ số thể hình để dựng tượng
Villa đang được các chuyên gia đo các chỉ số thể hình để dựng tượng.

Museu de Cera là bảo tàng sáp khá nổi tiếng tại châu Âu. Với việc bổ sung vào danh sách 2 cầu thủ hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha hiện nay, dự kiến bảo tàng sẽ thu hút đông đảo khách tham quan khi dự án hoàn thành. Việc lựa chọn hai nhân vật kể trên được tiến hành thông qua cuộc trưng cầu ý kiến khán giả.

Dù không thể so sánh với Madame Tussauds của Pháp nhưng Museu de Cera cũng rất nổi danh châu Âu. Bắt đầu mở cửa cho khách tham quan năm 1973, bảo tàng nằm trong công trình kiến trúc cổ này có gần 500 tác phẩm sáp về các nhân vật nổi tiếng có thật (các ngôi sao Hollywoods, giới nghệ thuật…) hay các nhân vật trong tiểu thuyết. Từ năm 1992 khi Olympic được tổ chức tại Barcelona, ngày càng có nhiều VĐV được xuất hiện tại đây sau khi linh vật của giải đấu năm đó, Cobi, được dựng tượng.

Hiện Villa và Iniesta đã tới Museu de Cera để các chuyên gia đo kích thước và ghi dấu lại những đặc điểm nhận đạng nổi bật để đảm bảo rằng tượng sẽ như thật.

Trước đây, trong đội hình của Real Madrid cũng có nhiều cầu thủ được dựng tượng sáp như Zidane, Gonzalez, Beckham hay Iker Casillas. Tuy nhiên, tất cả họ chưa thể khủng bằng C.Ronaldo khi đầu năm nay, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã được dựng tượng đồng cao tới 10m tại quảng trường Ramales ở thủ đô Madrid.

MỚI - NÓNG