Rooney nhận 'lương khủng', ở lại MU thêm 5 năm

Rooney nhận 'lương khủng', ở lại MU thêm 5 năm
TPO – Sau hơn một tuần để báo chí đưa ra những lời đồn đại về tương lai của mình, Rooney vừa quyết định ở lại Old Trafford thêm 5 năm nữa.

>> Người Mỹ đang hủy hoại Man United
>> Wayne Rooney: Ra đi vì danh hiệu

Rooney nhận 'lương khủng', ở lại MU thêm 5 năm ảnh 1
Rooney (phải) ở lại Man Utd thêm 5 năm.

Bản hợp đồng mới có thời hạn tới tháng 6 - 2015, sẽ biến Rooney thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Man Utd vào thời điểm này, với 180.000 bảng một tuần. Đây là bước tiến lớn về thu nhập bởi ở thời điểm hiện tại, Rooney chỉ nhận vỏn vẹn 90.000 bảng/tuần.

Có vẻ những tuyên bố đình đám của Rooney về việc ra đi, rồi những lời đồn đại về Man City, Chelsea hay Barcelona sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền đón rước tiền đạo này đã có hiệu quả. Ban lãnh đạo Man Utd vội vã đưa ra bản hợp đồng mới với những điều khoản "khá hời". Cũng rất nhanh như lúc đưa ra quyết định ra đi, Rooney gật đầu ở lại.

Người ta mạnh dạn đưa ra giả thiết, phải chăng Rooney và người đại diện đã dựng màn kịch ầm ĩ suốt một tuần qua, để rồi có cái kết đẹp: chỉ đúng một ngày trước lễ sinh nhật 25 tuổi, tiền đạo của Man Utd chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng gia hạn.

Rooney đã “được” rất nhiều, cụ thể là tăng gấp đôi thu nhập nhưng anh cũng mất không ít. Những tuyên bố phũ phàng của tiền đạo này làm tổn thương không ít cổ động viên Man Utd, vốn bao lâu nay sống trong phấp phỏm, e ngại cho tương lai bất định của đội bóng với những khoản nợ ngày một phình to và những ông chủ keo kiệt.

Rooney cũng làm mất lòng không ít những đồng đội từng chung lưng đấu cật với mình trong suốt thời gian qua bằng những “lời nói đọi máu”. Trên thực tế, các cầu thủ của Man Utd đã lên tiếng tẩy chay người xem thường đồng đội và đánh giá thấp đội bóng mà họ đang khoác áo. Chẳng hạn như, Patrice Evra nói thẳng thừng: “Một cầu thủ nào đó không còn muốn được khoác áo M.U nữa thì nên ra đi”.

Thật may cho Rooney khi Alex Ferguson tỏ ra rất bao dung với cậu học trò nhỏ: “Tôi đã nói với cậu ấy (Rooney) rằng, cánh cửa luôn mở và thật hài lòng là cậu ấy đã đồng ý ở lại”.

Thật khó cho Rooney trong bối cảnh này và dường như anh phải bắt đầu lại từ đầu tại Old Trafford. Trên thực tế, phong độ của tiền đạo này đang rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Từ đầu mùa, Rooney chỉ ghi một bàn cho Man Utd, mà lại từ chấm 11m.

Ai cũng thông cảm cho cầu thủ này vì phải chịu cú sốc từ thất bại ở World Cup và scandal cá nhân liên quan hạnh phúc gia đình. Nhưng, giờ thì Rooney đã lĩnh tới 180.000 bảng/tuần và chẳng có gì để bào chữa nếu anh không thực hiện thiên chức của mình là ghi bàn.

MỚI - NÓNG