Sự thật về cái chết của bạch tuộc Paul?

Sự thật về cái chết của bạch tuộc Paul?
TPO – Cái chết đột ngột của tiên tri bạch tuộc Paul là một chủ đề nóng của báo giới. Tuy nhiên, một số nguồn thông tin lại cho rằng Paul thực sự đã qua đời từ cách đây ba tháng, trước cả khi trận chung kết World Cup diễn ra.

>> Bạch tuộc tiên tri Paul qua đời

Tam lần dự đoán đúng của bạch tuộc Paul tại World Cup 2010
Tam lần dự đoán đúng của bạch tuộc Paul tại World Cup 2010.

Thông tin gây shock này được tờ Guardian công bố khi dẫn lời Jiang Xiao người đang làm bộ phim tài liệu: “Ai giết bạch tuộc Paul”. Nữ đạo diễn người Trung Quốc này cho biết có tới 60 đến 70% khả năng Paul đã chết từ cách đây ba tháng. Cụ thể, bạch tuộc tiên tri đã chết đúng vào ngày 9-7, tức là hai ngày trước khi diễn ra trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Lúc đó, BLĐ viện hải dương học Oberhausen đã không dám công bố sự thực vì họ đang chịu sức ép rất lớn của báo giới và NHM, những người đang sôi sục lên vì “hiệu ứng bạch tuộc” với những dự đoán cực kì chính xác về kết quả của các trận đấu của ĐT Đức trước đó. Theo đó, một chú bạch tuộc “giả mạo” đã được sử dụng để tiên đoán trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha.

Tấm bia mộ giả tưởng về Paul
Tấm bia mộ giả tưởng về Paul .

Jiang Xiao nói rằng: “Rất khó phân biệt được sự khác nhau giữa những con bạch tuộc. Paul thực sự đã ra đi và người Đức đã lừa dối chúng ta trong suốt khoảng thời gian từ đó đến giờ”.

Tuy nhiên, Jiang Xiao không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho lời cáo buộc của mình. Trong khi đó, đại diện của viện hải dương học Oberhausen hoàn toàn phủ nhận những thông tin trên và cho rằng Paul chỉ vừa mới mất hôm 26-10 vừa qua.

Các CĐV Tây Ban Nha căng biểu ngữ tưởng nhớ khi nghe tin
Các CĐV Tây Ban Nha căng biểu ngữ tưởng nhớ khi nghe tin "thầy" Paul qua đời.

Cái chết của bạch tuộc tiên tri là hoàn toàn bình thường tuân theo quy luật tự nhiên khi độ tuổi trung bình của loại động vật thân mềm này chỉ là hai tuổi trong khi Paul “hưởng thọ” tới hai tuổi chín tháng.

Đại diện của viện hải dương học Oberhausen cũng khẳng định họ đang đào tạo một “tiểu bạch tuộc” khác và sẽ chính thức ra mắt dự đoán vào dịp EURO 2012.

MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.