Juventus đánh bại Milan ngay tại San Siro

Juventus đánh bại Milan ngay tại San Siro
TPO – Bằng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, bà đầm già Juventus đã hạ gục Milan ngay tại sào huyệt San Siro.
Trận cầu tâm điểm Milan-Juventus diễn ra rất hấp dẫn
Trận cầu tâm điểm Milan-Juventus diễn ra rất hấp dẫn.

Trận AC Milan-Juventus được coi là tiêu điểm của Serie vòng đấu thứ 9 bởi đây là cuộc gặp gỡ giữa hai thế lực và hiện đều có khát vọng vươn lên. Rossoneri đã tận dụng lợi thế sân nhà để tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc nổi lên nhưng bà đầm già mới là đội hiệu quả hơn trong những pha phản công mẫu mực. Juventus có được chiến thắng 2-1 đầy hợp lý để chặn đứng chuỗi bốn chiến thắng liên tục của Milan.

Hai đội nhập cuộc nhanh ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Pato sớm có cơ hội cho Milan khi đối mặt với Storari nhưng lại chần chừ rồi chuyền bóng lại cho đồng đội. Nếu đó là một cú dứt điểm quyết đoán thì có thể kịch bản trận đấu sẽ rẽ sang một hướng khác.

Tới phút thứ sáu, một lần nữa may mắn lại không đứng về phía đội chủ nhà. Pato chuyền đẹp để Ibra dứt điểm từ cự ly 20m tuy nhiên bóng lại tìm đúng xà ngang chứ không chịu bay vào lưới.

Quagliarella mở tỉ số cho Juventus bằng một pha đánh đầu tuyệt đẹp
Quagliarella mở tỉ số cho Juventus bằng một pha đánh đầu tuyệt đẹp.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng sẽ phải trả giá, đó là một chân lý của bóng đá. Milan cầm bóng nhiều, tạo ra nhiều cơ hội trong 20 phút đầu tiên nhưng Juventus mới là đội có bàn mở tỉ số. Phút 24, trong một pha lên tham gia tấn công hậu vệ cánh Ceglie chuyền như đặt để tiền đạo ĐTQG Italia, Quagliarella đánh đầu tuyệt đẹp tung lưới Abbiati.

Cũng từ thời điểm này, Milan bắt đầu đánh rơi sự hưng phấn cùng những pha đan bóng mạch lạc. Ngược lại, ở phần sân đối diện sự chủ động một cách lì lợm của Juventus đã giúp cho đội quân của Del Neri duy trì một thế trận chắc chắn và tỏ ra hiệu quả với khả năng giải tỏa sức ép trước khung thành của đội nhà.

Bước sang hiệp hai, bóng chỉ chủ yếu lăn trên phần sân của Juventus khi Milan dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 50, Ibra có cơ hội rất tốt để gỡ hòa cho Milan nhưng cú sút của tiền đạo người Thụy Điển lại đập trúng người Melo.

Kịch bản đau buồn giống hệt trong hiệp một lại tái diễn với các CĐV Đỏ đen. Milan bỏ lỡ cơ hội, Juventus ghi bàn. Phút 66, Sissoko dũng mãnh vượt qua sự truy cản của một cầu thủ Milan để có cơ hội đối mặt với Abbiati. Dù không dứt điểm thành công, nhưng cầu thủ này đã kịp đẩy bóng ra để Del Piero băng lên dứt điểm rất hiểm hóc vào góc xa, không cho thủ môn Abbiati cơ hội cản phá.

Niềm vui của lão tướng Del Piero với bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2-0
Niềm vui của lão tướng Del Piero với bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2-0.

HLV Allegri liền tung ra sân Seedorf và Inzaghi thay thế Boateng và Pato hòng tạo ra sự đột biến. Những thay đổi này khiến lối chơi của Milan có phần mạch lạc hơn và cuối cùng điều họ chờ mong là bàn thắng cũng đã đến. Phút 82, Ibra bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới Storari từ pha lật bóng của Antonini, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Đó cũng là tất cả những gì Milan làm được ở trận đấu này. Thất bại này đã chấm dứt chuối bốn trận toàn thắng và khiến Milan không thể leo lên ngôi đầu bảng.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.