Hoàng Anh Tuấn bị loại khỏi ASIAD 16 vì nghi dính doping

Hoàng Anh Tuấn bị loại khỏi ASIAD 16 vì nghi dính doping
TPO - Lực sỹ Hoàng Anh Tuấn, một trong những niềm hy vọng vàng ít ỏi của Thể thao Việt Nam tại Asian Games 16, đã bất ngờ bị loại khỏi đại hội do nghi ngờ khả năng dính doping nếu thi đấu.
Lực sỹ Hoàng Anh Tuấn bị loại khỏi danh sách thi đấu vì sợ dính doping?
Lực sỹ Hoàng Anh Tuấn bị loại khỏi danh sách thi đấu vì sợ dính doping?

Là một trong hai VĐV duy nhất của thể thao Việt Nam sở hữu tấm huy chương bạc Olympic, lực sỹ cử tạ người Bắc Ninh, Hoàng Anh Tuấn, luôn là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam ở các giải thi đấu lớn.

Tại ASIAD 16 lần này cũng vậy, Tuấn nằm trong nhóm VĐV được đầu tư mạnh. Lực sỹ này được cử đi tập huấn dài hạn ngay tại Nam Ninh, Trung Quốc từ tháng năm để tham dự hai giải đấu lớn là giải vô địch thế giới (kết thúc hồi tháng chín) và ASIAD 16 tại Quảng Châu.

Sau khi trắng tay tại giải thế giới tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ với nghi án sử dụng doping chưa có lời giải chính thức, hy vọng cuối cùng trong sự nghiệp của lực sỹ quê Bắc Ninh này được đặt cả vào Asian Games. Bởi vậy, không như các VĐV khác, Tuấn vẫn ở lại Trung Quốc luyện tập và di chuyển thẳng tới Quảng Châu thi đấu mà không đi cùng Đoàn Thể thao Việt Nam từ nhà sang.

Vậy nhưng, ngay trước ngày thi đấu, lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam quyết định loại Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách đội tuyển cử tạ Việt Nam thi đấu tại Asian Games do lo ngại VĐV này có thể dính doping nếu đăng ký tranh tài.

Thông báo với các VĐV tại Làng Asian Games, lãnh đạo đoàn cho biết, Hoàng Anh Tuấn không xứng đáng đứng trong hàng ngũ đoàn do vi phạm kỷ luật.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng, trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games cho hay, sau giải vô địch thế giới với nghi án sử dụng doping, Hoàng Anh Tuấn khẳng định không sử dụng doping hay bất kỳ loại thuốc nào khác ngoài những loại thuốc do HLV chỉ dẫn, song để tránh rắc rối không đáng có, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu chung của cả đoàn, trong lúc chờ kết quả xét nghiệm chính thức do Liên đoàn cử tạ thế giới cung cấp, Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn quyết định loại lực sỹ hạng cân 56kg này khỏi đội tuyển cử tạ.

Hoàng Nguyên
Từ Quảng Châu, Trung Quốc
MỚI - NÓNG