Arsenal “chơi bẩn” nhất Premier League

Jack Wilshere suýt làm Zigic gẫy chân
Jack Wilshere suýt làm Zigic gẫy chân
TPO - Các CĐV Arsenal vẫn tự hào rằng đội bóng của họ có lối chơi đẹp mắt và hoa mĩ hàng đầu tại Premier League. Tuy nhiên, theo một thống kê của trọng tài nổi tiếng nước Anh, Graham Poll thì các cầu thủ của The Gunners lại là những người chơi “bẩn” nhất.
Bảng xếp hạng các đội bóng chơi bẩn nhất Premier League của Graham Poll
Bảng xếp hạng các đội bóng chơi bẩn nhất Premier League của Graham Poll.

Tiêu chí đánh giá của Graham Poll để xây dựng bảng xếp hạng các đội bóng chơi xấu nhất Premier League bao gồm: thẻ đỏ (6 điểm), thẻ vàng (3 điểm), phạm lỗi (1 điểm). Arsenal đã đứng đầu danh sách này với 250 điểm với số thẻ đỏ kỉ lục, 4 chiếc, sau 12 vòng đấu.

Con số thẻ đỏ này đáng ra phải là 5 nếu trọng tài Mark Halsey quan sát thấy tình huống Fabregas, người được mệnh danh là nghệ sĩ sân cỏ, vào bóng từ phía sau rất mạnh với Stephen Ward trong trận Arsenal gặp Wolves ở vòng đấu giữa tuần.

Lẽ ra Fabregas phải bị thẻ đỏ vì pha vào bóng thô bạo này
Lẽ ra Fabregas phải bị thẻ đỏ vì pha vào bóng thô bạo này.

Trong số 4 thẻ đỏ mà các cầu thủ Arsenal phải nhận kể từ đầu mùa giải trung vệ tân binh Laurent Koscielny có tới 2. Cầu thủ người Pháp đã có màn ra mắt vô cùng tệ hại trong màu áo The Gunners khi bị đuổi khỏi sân trong trận đấu mở màn Premier League với Liverpool. Tiếp theo đó, hậu vệ này cũng phải “đi tắm sớm” khi có màn kéo áo lộ liễu với Ranger của Newcastle ở vòng đấu thứ 11.

Trước đó, Alex Song và Jack Wilshere cũng phải nhận thẻ đỏ vì những pha phạm lỗi vô cùng thô bạo. Đặc biệt là tình huống vào bóng của tài năng trẻ Wilshere suýt nữa làm tiền đạo người Serbia, Nicola Zigic bị gẫy chân trong trận đấu với Birmingham ở vòng 10.

Jack Wilshere suýt làm Zigic gẫy chân
Jack Wilshere suýt làm Zigic gẫy chân.

Điều gì làm Arsenal, với đa phần là các cầu thủ trẻ và vốn có lối chơi khá hiền lành, lại trở nên dữ dằn như vậy? Còn nhớ ở những mùa giải trước, liên tục Pháo thủ phải nhập viện vì chấn thương nặng. Như trường hợp của Eduardo rời sân với cẳng chân gần như đứt lìa sau pha vào bóng của Martin Taylor cũng ở một trận với Birmingham cách đây hai mùa giải. Tiếp theo là Aaron Ramsay cũng phải rời sân bằng cáng bởi “đao phủ” Ryan Shawcross trong trận đấu hồi đầu năm 2010 tại sân Britannia của Stoke và tới giờ vẫn chưa bình phục.

Clip chấn thương kinh hoàng của Eduardo

Có thể, sau một thời gian dài trắng tay, các cầu thủ Arsenal và cả HLV Wenger hiểu ra rằng không thể tiếp tục hiền lành được nữa. Vẫn duy trì phong cách hoa mỹ nhưng bên cạnh những vần thơ các pháo thủ đã có thêm chất thép trong lối chơi. Hồi Wenger mới đến dẫn dắt Arsenal, ông cũng đưa đội bóng tới chức vô địch năm 1997/98 với bộ tứ vệ huyền thoại Lee Dixon, Martin Koewn, Tony Adams, Nigel Winterburn.

Lần này, Wenger muốn các học trò tái hiện lại hình ảnh mạnh mẽ không ngại va chạm của những chiến binh để tái lập vinh quang xưa.

Hà Thành

MỚI - NÓNG