Tevez thề ở lại Manchester City

HLV Mancini thuyết phục Carlos Tevez ở lại thành công
HLV Mancini thuyết phục Carlos Tevez ở lại thành công
TP - Manchester City đón nhận tin vui khi tiền đạo đội trưởng Carlos Tevez rút lại yêu cầu được chuyển nhượng và hứa cống hiến hết mình cho CLB, trước khi ngậm ngùi đánh rơi cơ hội vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng trước Giáng sinh bởi trận thua Everton 1-2 ngay trên sân nhà.
HLV Mancini thuyết phục Carlos Tevez ở lại thành công
HLV Mancini thuyết phục Carlos Tevez ở lại thành công . Ảnh: PA

Hai tuần trước, chân sút 26 tuổi người Argentina này khăng khăng đòi rời sân City of Manchester với một yêu cầu chuyển nhượng bằng văn bản được gửi lên BLĐ đội bóng. Tuy nhiên, sau cuộc gặp với các ông chủ sáng thứ hai, trong đó có chủ tịch Khaldoon al Mubarak, cầu thủ này tuyên bố anh vui vẻ hủy bỏ kế hoạch ra đi và tiếp tục ở lại cống hiến cho Man xanh.

Trước đó, HLV Mancini cũng nhiều lần trao đổi với ngôi sao đội trưởng này và nhận định: “Carlos là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và công lao anh đóng góp cho đội bóng kể từ khi gia nhập là không thể đong đếm được. Tôi rất vui với việc giờ đây chỉ cần tập trung hoàn toàn cho bóng đá, Carlos vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng ở đội. Đó là tin tức quan trọng với mọi phía, mọi chuyện đã rõ ràng”.

Trong cuộc làm việc này, “cáo già” Kia Joorabchian, người đại diện của Tevez, không có mặt và phía Man City cho đó là một thắng lợi ấn tượng trong cuộc chiến chống lại tầm ảnh hưởng của nhân vật máu mặt trong làng môi giới cầu thủ này.

Vấn đề đáng lưu ý ở cuộc gặp này là Tevez khẳng định tiếp tục gắn bó với Man xanh mà không có điều kiện tài chính đi kèm. Đây được coi như là một cách để Tevez chứng minh rằng việc anh đòi ra đi không liên quan tới chuyện tiền nong, đặc biệt là sau khi anh từ chối khoản tiền thưởng lên tới bảy con số hồi đầu mùa.

Trong bản thông báo đưa ra sau cuộc họp, Man City cho biết: “Trong cuộc gặp, Carlos đã cam kết gắn bó cùng đội bóng và chính thức rút lại yêu cầu chuyển nhượng của mình. Hợp đồng của Carlos không có sự sự điều chỉnh (với mức lương được cho là 200.000 bảng/tuần)

Chứng kiến vụ làm mình làm mẩy của Tevez gây ảnh hưởng tới thành công của đội quân Mancini trên sân bóng trong những ngày qua, những nhân vật chủ chốt của Man City như chủ tịch Khaldoon và GĐĐH Garry Cook quyết tâm hành động để khẳng định họ sẽ không cho phép các thế lực bên ngoài tác động gây ảnh hưởng xấu tới đội bóng khi mà cơ hội giành quyền dự Champions League đang nằm trong tầm tay.

Cách đây hơn một tháng, cựu đồng đội của Tevez, Wayne Rooney, đã thành công trong việc gây áp lực đòi chia tay sân Old Trafford để được tăng lương thêm 70.000 bảng/tuần. Và việc Man City giành chiến thắng trong cuộc chiến cân não với Tevez đã cho thấy nguồn sức mạnh đáng sợ mà tỷ phú Sheikh Mansour thiết lập tại Eastlands.

Tuy nhiên cũng phải thấy rằng tình thế của hai vụ việc là không giống nhau. Nếu như Man United bị Rooney và người đại diện Paul Stretford đẩy vào thế dựa lưng tường do cầu thủ này chỉ còn 18 tháng hợp đồng và có thể sớm ra đi mà Man United chẳng thu được xu nào thì Man City lại không chịu áp lực như vậy do hạn hợp đồng với Tevez còn tới ba năm.

Dù vậy, Man City có thể thắng Tevez trong việc không cho phép cầu thủ này ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, theo như mong muốn trước đó của chân sút người Argentina, thì tình thế hoàn toàn có thể xoay chuyển vào mùa hè năm sau, nếu cầu thủ này lại đưa ra yêu cầu được ra đi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG