Thua Arsenal, Chelsea lún sâu vào khủng hoảng

Thua Arsenal, Chelsea lún sâu vào khủng hoảng
TPO - Thất bại đau đớn 1-3 ở trận derby thành London rạng sáng nay (28-12) trên sân Emirates của Arsenal khiến Chelsea càng lún sâu thêm vào khủng hoảng.

Không còn ai nhận ra một The Blues kiêu hùng như khi họ chễm trệ trên ngôi đầu bảng cách đây vài tháng nữa. Thầy trò Ancelotti thể hiện một lối chơi chậm chạp, bế tắc, thiếu sáng tạo và khá thụ động. Tại “điểm hẹn” quen thuộc mang tên Emirates nơi họ từng thắng 3-0 hay 4-1 trong những lần hành quân gần nhất tới đây Chelsea lại chơi lúng túng như gà mắc tóc.

Đội chủ nhà Arsenal chơi khá tự tin, bình tĩnh và chắc chắn đặc biệt là ở hàng phòng ngự, vốn là điểm yếu nhất của họ trong những cuộc đối đầu ở những thời khắc quan trọng như thế này. Ngay phút thứ 6, các Pháo thủ đã có cơ hội mở tỉ số nhưng Van Persie lại lao xuống đệm bóng hụt sau đường chuyền rất hay của Song.

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt khi cả hai đội đều rất thận trọng khi chơi chắc ở phần sân nhà không để các đối thủ tận dụng cơ hội vươn lên. Phút 41, Nasri có pha xử lí kĩ thuật treo bóng vào góc xa nhưng Cech đã xuất sắc cản phá.

Những tưởng 45 phút đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số hòa nhưng Arsenal bất ngờ mở tỉ số. Từ một pha phối hợp tấn công trung lộ, thần đồng Whilshere căng ngang vào cho Fabregas băng tới nhưng lại bị Ferreira truy cản. Bóng bật ra nhưng Song có mặt kịp thời tung cú dứt điểm chéo góc làm bó tay Cech.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn khi Chelsea dâng cao đội hình tìm bàn thắng trong khi Arsenal sẵn sàng phản công. Ở những cuộc đối đầu mang tính đỉnh cao như thế này không bao giờ có chỗ cho những sai lầm. The Blues đã phải trả giá khi cầu thủ của họ để lộ quá nhiều sự hớ hênh. Phút 51, cầu thủ mới vào sân thay người Ramires có pha chạm bóng vô duyên tạo cơ hội thuận lợi cho Walcott. Cầu thủ có tốc độ cực nhanh này tung ra đường chuyền ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Chelsea để Fabregas dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

Walcott và Fabregas chơi rất hay trong trận đấu này
Walcott và Fabregas chơi rất hay trong trận đấu này.

Chưa kịp định thần thì Chelsea nhận thêm một gáo nước lạnh chỉ một phút sau đó. Lần này là một sai lầm của Malouda khi không quan sát để Walcott lẻn từ sau tới cướp bóng. Thần đồng một thời của bóng đá Anh đập- nhả rất kĩ thuật với Fabregas trước khi tự mình băng xuống hạ gục Cech bằng một pha dứt điểm lạnh lùng.

Chelsea lúc này mới vùng lên. Họ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 từ một tình huống cố định. Drogba đá phạt từ khoảng cách 35m cho Ivanovic bật cao đánh đầu tung lưới Arsenal.

Ancelotti thúc giục các học trò dâng cao đội hình hòng tìm kiếm một phép màu trong những phút còn lại. Tuy nhiên, lối chơi đều đều chậm chạp không đột biến của Chelsea khiến họ không thể tìm đường xâm nhập khung thành của Arsenal đột nhiên trở thành một bức tường rất chắc chắn ở trận đấu này. Ngược lại họ còn bị hở sườn và suýt nữa nhận thêm bàn thua nếu Nasri xử lí tinh tế hơn chút nữa sau pha băng xuống đối mặt với Cech ở phút 69.

Thời gian còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng Chelsea đành ngậm ngùi chịu thất bại. Họ đã không thắng trong 6 trận gần nhất ở Premier League và hiện tại đang tụt dần ra khỏi nhóm đầu bảng khi kém Man United tới 6 điểm mà lại còn đá nhiều hơn 1 trận. Còn Arsenal đã có một chiến thắng mang tính bước ngoặt để vươn cao hơn nữa trên BXH với vị trí thứ 2.

Bàn thắng: Song 44’, Fabregas 51’, Theo Walcott 53’ – Ivanovic 57’

Đội hình xuất phát

Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Song, Fabregas (Rosicky 88’), Wilshere, Walcott (Diaby 74’), van Persie (Chamkh 76’), Nasri.

Chelsea: Cech, Ferreira (Bosingwa 61’), Ivanovic, Terry, Cole, Essien, Mikel (Ramires 46’), Lampard, Kalou, Drogba, Malouda (Kakuta 56’).

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.