10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có
TP - Tạp chí Forbes vừa công bố 10 nữ vận động viên kiếm tiền giỏi nhất thế giới trong 1 năm qua (từ 6-9-2009 tới 6-9-2010). Nhờ thu nhập cao ngất ngưởng từ thi đấu, tiền tài trợ, quảng cáo… người ta đã biết ai là số 1.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có

TP - Tạp chí Forbes vừa công bố 10 nữ vận động viên kiếm tiền giỏi nhất thế giới trong 1 năm qua (từ 6-9-2009 tới 6-9-2010). Nhờ thu nhập cao ngất ngưởng từ thi đấu, tiền tài trợ, quảng cáo… người ta đã biết ai là số 1.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 1


1.Maria Sharapova - thu nhập 24,5 triệu USD

Masha của bây giờ không còn là tay vợt đáng ngại trước các đối thủ. Những thông số kỹ thuật trong 3 năm trở lại đây cho thấy sức mạnh của tay vợt người Nga đi xuống thê thảm sau những chấn thương khó phục hồi.

Nhưng, bên ngoài sân bóng, búp bê Nga vẫn có sức hút thương mại lớn nhờ gương mặt khả ái, vóc dáng gợi cảm.

Nhờ tài lèo lái của ông bố Yuri, Sharapova vừa ký hợp đồng tài trợ có thời hạn 8 năm với nhà sản xuất dụng cụ thể thao Nike (trị giá hợp đồng tới 70 triệu USD).

Ngoài ra, thu nhập chính của Sharapova không nằm ở tiền thưởng thi đấu mà từ các hợp đồng với Sony, Ericsson, Tiffany, Canon, Colgate-Palmovie, Motorola.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 2


2. Serena Williams – thu nhập 20,2 triệu

Bỏ lỡ US Open 2010 là một điều đáng tiếc nhất của cô em nhà Williams khi gặp phải chấn thương bất khả kháng. Những chiến thắng liên tiếp tại các giải lớn đã mang về cho Serena tới 6,5 triệu USD tiền thưởng trong năm 2009. Một con số kỷ lục đối với 1 tay vợt nữ.

Không những thế, Serena Williams còn hốt bạc nhờ hợp đồng tài trợ lâu dài tới từ Nike, Kraft, Wilson, Hewlett-Packard. 1/3 trong khoản thu của tay vợt này còn có từ chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang do cô làm chủ tại New York (Mỹ).

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 3


3. Venus Williams - thu nhập 15,4 triệu USD

Kém cô em Serena một chút, Venus sau 1 năm chinh chiến trên khắp các mặt sân chỉ thu về được gần 4 triệu USD tiền thưởng. Tuy nhiên, cô lại có nhiều hợp đồng quảng cáo cho các nhãn hàng Oreo, Powerade, Tide, Wilson và một số nhãn hàng khác.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 4


4. Danica Patrick – thu nhập 12 triệu USD

Hỏi về Danica Patrick là ai, giới mộ điệu thể thao trên thế giới thật ít người biết bởi môn đua xe Nascar của cô chỉ phổ biến ở Mỹ. Tuy nhiên, tay lái xinh đẹp này là một trong số ít người đẹp tốc độ kiếm tiền giỏi khi có 10 hợp đồng tài trợ từ các nhãn hàng cùng khoản tiền thưởng lớn khi nhiều lần vô địch.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 5


5. Kim Yu-Na – thu nhập 9,7 triệu USD

Nữ hoàng trượt băng nghệ thuật của xứ Hàn là cái tên bất ngờ nhất sau khi Forbes công bố. Có thể khẳng định, tấm Huy chương vàng Olympic mùa đông Vancouver 2010 (Canada) đã là nấc thang đưa Kim đến với thiên đường danh vọng.

Ngay lập tức, hàng loạt nhà tài trợ gồm Anycall (viễn thông), Hauzen (điều hòa không khí), Hyundai Motor, Kookmin (ngân hàng - tài chính), Korean Air (hàng không), Lac Verts (mỹ phẩm), Maeil (bơ sữa), Saffron (nước xả vải) hối hả ký hợp đồng với nữ vận động viên xinh đẹp này. Đó là chưa kể Kim đã chính thức trở thành người của nhãn hiệu Nike tại Hàn Quốc.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 6


6. Annika Sorenstam - thu nhập 8 triệu USD

Gác gậy từ năm 2008, thế nhưng cô gái vàng Sorenstam của làng golf Thụy Điển vẫn là địa chỉ tin cậy để Callaway, Cutter & Buck, Lexus rồi đồng hồ Rolex tìm đến làm nhà tài trợ.

Riêng hợp đồng với hãng đồng hồ Thụy Sĩ, Sorenstam đã kiếm không dưới 2 triệu USD/năm. Rời sân golf, cô đã tham gia vào lĩnh vực thiết kế trang phục cho vận động viên golf cũng như mở trường dậy golf. Sorenstam còn có một xưởng sản xuất rượu vang.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 7


7. Ana Ivanovic - 7,2 triệu USD

Gương mặt khả ái của làng banh nỉ Serbia đã ký hợp đồng trọn đời với Adidas hồi tháng 2 vừa qua. Có Ivanovic đó là một thành công của hãng này cũng như họ từng có được David Beckham trước kia. Phong độ đi xuống trông thấy sau năm 2009, lúc này Ivanovic chỉ còn hợp đồng quảng cáo cho Yonex, Juice Plus, Verona Motor.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 8


8. Jelena Jankovic - 5,3 triệu USD

Jelena chưa khi nào được đánh giá cao cả về sắc đẹp lẫn trình độ với đàn em Ivanovic, nhưng sự cần cù của cô luôn được ghi nhận. Năm 2008, Jankovic lần đầu giành ngôi số 1 thế giới, trở thành tay vợt nữ đầu tiên trong lịch sử ở ngôi vị số 1 mà chưa hề đoạt một giải Grand Slam nào. Jelena đang có hợp đồng 3 năm trị giá 5,1 triệu USD với hãng dụng cụ thể thao Trung Quốc, Anta.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 9


9. Paula Creamer - 5,2 triệu USD

Tay golf nữ đến từ California là gương mặt đại diện cho các thương hiệu TaylorMale-adidas, Citizen, NEC, Royal Bank of Scotland.

10 kiều nữ thể thao xinh đẹp và giàu có ảnh 10


10. Lorena Ochoa - 5 triệu USD

Trở thành tay golf nữ số 1 thế giới nhưng Ochoa cũng gây sốc khi quyết định treo gậy theo chồng bỏ cuộc chơi từ tháng 4 mới vừa qua. Tuy vậy, cô cũng kịp hốt bạc nhờ nhiều hợp đồng quảng cáo dài hạn với Audi, Banamex, Rolex, Lacoste, Ping, Callaway, Footjoy, Aeromexico, Selter & Sem Group.

Hải Ba
Nam Châm

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG