HLV Calisto: Tôi đi không phải vì tiền

HLV Calisto: Tôi đi không phải vì tiền
TPO - Trong cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ở Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội), chiều nay, 2 – 3, HLV Calisto nói rất nhiều trong ngày chia tay. Ông thầy người Bồ cho rằng, từ biệt bóng đá Việt Nam vì không còn cảm thấy đủ nhiệt huyết tiếp tục cống hiến.

> HLV Calisto: Tôi chắc chắn sẽ ra đi
> HLV Calisto phải đền bù hai tháng tiền lương 

Không phải vì tiền

Trước đông đảo báo giới, HLV Calisto giải thích rõ ràng lý do ông quyết định chia tay tuyển Việt Nam. Ông Tô khẳng định: “Tiền không phải động lực khiến tôi nói lời chia tay. Nếu chỉ vì khía cạnh tài chính, tôi đã đi từ cách đây ba năm khi có rất nhiều lời mời với mức thu nhập hấp dẫn từ Kuwait, Dubai, một số đội bóng của Trung Quốc và ngay cả một số CLB đang chơi ở V-League”.

Chiến lược gia người Bồ cho rằng, khi đó, đơn giản ông cảm thấy hạnh phúc và tự hào được làm việc ở Việt Nam, đất nước mà ông luôn coi như quê hương thứ hai của mình.

HLV Calisto nói, “lúc nào tôi cũng làm việc bằng 200% sức lực của mình để giúp bóng đá của các bạn đi lên”.

Áp lực từ báo chí hay người hâm mộ cũng không phải vấn đề lớn với ông Tô. Chiến lược gia này cho rằng, chẳng có HLV nào trên thế giới không phải chịu sức ép. Trái lại, như ông nhận định, áp lực còn là động lực để ông và các học trò mạnh mẽ hơn trên đường chinh phục những thử thách.

Minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng chịu đựng và vượt qua áp lực là khi ông dẫn dắt Đồng Tâm Long An hai năm liền vô địch V-League, hay thời điểm ông “cầm” tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup năm 2008 trong bối cảnh bị chỉ trích dữ dội.

Không “nhiệt” nữa thì…đi!

“Arsenal là đội bóng nổi tiếng nhưng họ cũng trắng tay không một danh hiệu nào trong năm năm qua. Thế nhưng, HLV Wenger của họ vẫn được tôn trọng vì những đóng góp của mình. Tôi cũng làm việc ở đây 11 năm, giành được nhiều danh hiệu mà thật buồn vì chẳng được tôn trọng” – HLV Calisto đưa ra một so sánh “rất bóng đá” về những gì ông cảm thấy mình đang trải qua ở Việt Nam.

HLV Calisto khẳng định, ông không còn động lực để tiếp tục làm việc nữa, khi những thành quả bao năm mình đạt được cùng tuyển Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, không được công nhận một cách công bằng. Calisto nói, mỗi sáng thức dậy, điều ông thấy buồn nhất là “đọc hàng loạt những bài báo chỉ trích bản thân mình và các học trò”. Điều này tạo ra “sự thất vọng lớn lao” và ông không còn thấy hạnh phúc khi tiếp tục công việc mà mình gắn bó tới 11 năm.

Calisto chia sẻ, thực ra, ông đã có ý định ra đi từ ngay sau thất bại ở AFF Suzuki Cup 2010, nhưng ông đã không làm vậy, vì muốn chờ đợi một thái độ thiện chí hơn.

"Tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước khi chia tay Việt Nam, sau một tháng về Bồ Đào Nha nghỉ phép. Tôi hy vọng sẽ có sự thay đổi nào đó nhưng mọi thứ vẫn thế. Báo chí không ủng hộ tôi, nhưng nếu tôi từ chức ngay sau khi AFF Cup kết thúc chẳng khác nào tự thừa nhận mình thất bại. Bây giờ, khi nhiệt huyết đã cạn, tôi xin chính thức nói lời chia tay với tuyển bóng đá Việt Nam. Giờ đây, tôi chính thức là người tự do”.

“Giữa tôi và VFF không có vấn đề nghiêm trọng”

Trả lời câu hỏi “ông từ chức là vì cảm thấy VFF không tin tưởng mình?", HLV Calisto nói: “giữa tôi và VFF cũng có những bất đồng nho nhỏ nảy sinh trong quá trình làm việc, nhưng hai bên đều hướng tới cái chung nên không có bất cứ vấn đề nào nghiêm trọng xảy ra”.

Calisto cho biết ông chưa kí hợp đồng với bất cứ đội bóng nào sau khi rời cương vị HLV tuyển Việt Nam. “Một HLV đạo đức là người phải giải quyết xong toàn bộ hợp đồng của mình trước khi đi đến bến đỗ mới" – ông Calisto nói.

Tuy nhiên, đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng, ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ dẫn dắt Muang Thong United, đội bóng đang chơi ở giải vô địch quốc gia Thái Lan, ngay trong thời gian ngắn nhất có thể với mức lương cao hơn rất nhiều: 35.000 USD/tháng.

Có thể “thầy nội” dẫn dắt tuyển quốc gia

Ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam khẳng định như vậy trong cuộc họp báo chia tay HLV Calisto. Ông nói, VFF luôn sẵn sàng có những phương án dự phòng.

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn thì cho biết, ông “mất ngủ vài hôm” vì lo lắng trước thông tin “thầy Tô” sẽ không còn dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng khẳng định, sẽ sớm ổn định bộ khung đội tuyển và ban huấn luyện và cũng không loại trừ việc một ông thầy nội sẽ lên cầm quân.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.