Wenger bị phạt, Ferguson không kháng án

Wenger và Alex Ferguson cùng "lĩnh án"
Wenger và Alex Ferguson cùng "lĩnh án"
HLV CLB Arsenal, Arsene Wenger và cậu học trò Samir Nasri vừa phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Trong khi đó, Sir Alex Ferguson của M.U sẽ không kháng cáo phán quyết của FA.
Wenger và Alex Ferguson cùng
Wenger và Alex Ferguson cùng "lĩnh án".

UEFA vừa quyết định cấm chỉ đạo một trận với HLV CLB Arsenal Arsene Wenger và treo giò một trận với ngôi sao tiền vệ Samir Nasri bởi hai người này đã có những lời chỉ trích trọng tài Massimo Busacca, người bắt chính trong cuộc đối đầu với Barcelona tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Ngoài việc bị cấm chỉ đạo một trận, “Giáo sư” người Pháp còn bị phạt thêm 10.000 euro. Án phạt trên sẽ được áp dụng từ trận đấu vòng loại đầu tiên của Arsenal tại đấu trường châu Âu mùa sau. HLV Wenger cùng cậu học trò đồng hương sẽ có 3 ngày để nộp đơn kháng cáo án phạt trên.

Tại trận đấu Barcelona - Arsenal, trọng tài Busacca đã truất quyền thi đấu của ngôi sao tiền đạo Robin van Persie sau 2 tình huống phạm lỗi với Daniel Alves và cố tình sút bóng về phía khung thành đối phương khi đã có tiếng còi của trọng tài. Mặc dù, chân sút người Hà Lan cố gắng giải thích do anh không nghe rõ bởi tiếng la ó của 95.000 CĐV trên sân Nou Camp nhưng trọng tài chính Busacca vẫn “tặng” cho Van Persie chiếc thẻ vàng thứ 2. Sau khi Van Persie rời sân, Barcelona liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng nữa buộc Arsenal phải ra về với thất bại 1-3 (thua chung cuộc 3-4) sau 2 lượt trận.

Sau trận đấu, HLV Wenger đã tỏ thái độ bất bình và chỉ trích gay gắt sai lầm của trọng tài chính. Thêm vào đó khi UEFA lên tiếng phê phán về những phát biểu thiếu kiềm chế của mình, thuyền trưởng “Pháo thủ”còn cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu đang áp dụng một chế độ độc tài.

Trong khi đó, đồng nghiệp của HLV Wenger, Sir Alex Ferguson của M.U cũng vừa nhận án phạt cấm chỉ đạo 5 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) do có những lời chỉ trích trọng tài Atkinson. Mặc dù tỏ ra rất tức giận trước án phạt này nhưng thông tin mới nhất từ FA cho hay hiến lược gia người Scotland đã không đưa ra bất kì sự kháng cáo nào. Như vậy là, HLV Alex Ferguson đã chính thức chấp nhận quyết định cấm chỉ đạo 5 trận. Do đó, M.U sẽ không có sự chỉ đạo của Sir Alex trong các trận đấu với Bolton, West Ham, Fulham, Everton tại giải Ngoại hạng và Man City tại FA Cup.

Theo Báo Đất Việt

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG