“Hàng hiệu”

“Hàng hiệu”
TP - Sự kiện nổi bật nhất trong tuần qua hẳn phải là việc VFF và Hội đồng HLV QG chốt lại danh sách 5 ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN.

4 trong 5 ứng viên trong danh sách này đều đáp ứng được tiêu chí của VFF, nhưng ứng viên thứ 5 và cũng sáng giá nhất, Steve Sampson, lại gây ra nhiều thắc mắc.

Trong số 25 bộ hồ sơ được chuyển về VFF sau khi HLV Calisto từ chức, có tới 4 ứng viên Anh quốc và đều là những tên tuổi có thể đáp ứng tiêu chí của VFF, nhưng tất cả đều bị gạt bỏ với lý do “bóng đá VN không hợp với HLV Anh”.

Nếu nói thế thì biết giải thích thế nào với ứng viên Sampson, HLV người Mỹ và dù từng dẫn dắt ĐT Mỹ tham dự World Cup 1998 cũng như Copa America 1995 song không để lại dấu ấn nào.

Mỹ có thể là cường quốc thể thao số một thế giới, nhưng trong lĩnh vực bóng đá thì Mỹ chỉ là một “chú lùn”, nhất là nếu so với người Anh. Thế mà VFF lại thẳng tay gạch tên 4 HLV Anh, trong đó có người từng là HLV trưởng ĐT Anh năm 2001 như Peter Taylor.

Có vẻ như thành tích từng có mặt tại World Cup và Copa America của HLV Sampson đã khiến VFF chết mê chết mệt, bất chấp thành tích cực kỳ khiêm tốn của ông này. Tuyển chọn HLV cho ĐTVN mà lại chỉ cứ trông cậy vào lý lịch như thế thì quả thật rất lạ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...