HLV Calisto: “Tôi đến Muang Thong không phải vì tiền”

HLV Calisto: “Tôi đến Muang Thong không phải vì tiền”
Đó là khẳng định của HLV Henrique Calisto với PV trên sân tập của CLB Muang Thong, Thái Lan lúc 16g ngày 23-3.
Ông Calisto và bản hợp đồng với VFF
Ông Calisto và bản hợp đồng với VFF.

Cuộc sống mới ở Thái Lan của ông ra sao?

- Từ khi qua đây tôi vẫn ở khách sạn này và tuần sau CLB sẽ thuê cho tôi một căn hộ. Hằng ngày tôi đi bộ đến CLB và hướng dẫn cầu thủ tập luyện (2-3 lần/ngày), làm báo cáo, phân tích... rồi lại về khách sạn.

Nhà hàng đối diện khách sạn cũng có bán thức ăn VN nên tôi cảm thấy gần gũi chút ít. Dù vậy tôi vẫn chỉ mới dùng phở bò. Tôi đang bắt đầu một cuộc sống mới sau 11 năm gắn bó với VN.

Các cầu thủ Muang Thong trình độ thế nào?

- Tôi nghĩ đội bóng phải cải thiện nhiều trong thời gian tới.

Ông nhận xét gì về V-League và T-League?

- Tôi chỉ mới biết 3-4 đội bóng ở Thái Lan nên không thể nói được. Cầu thủ Thái có kỹ thuật tốt, năng động... nhưng các cầu thủ VN chẳng có gì phải e ngại cầu thủ Thái Lan. Theo tôi, nhiều cầu thủ VN tố chất còn tốt hơn các cầu thủ Thái Lan.

Ông sẽ mang các cầu thủ VN sang chơi cho Muang Thong? Có thông tin con trai Tiago của ông sẽ đưa Công Vinh sang gia nhập Muang Thong khi anh này hết hạn hợp đồng với Hà Nội T&T?

- Điều này phụ thuộc việc các cầu thủ VN có muốn sang đây thi đấu hay không, rồi còn mức lương và nhiều thứ khác... Hiện tôi chưa nghĩ sẽ đưa cầu thủ VN nào sang CLB này. Tôi khẳng định tôi và Tiago chưa từng đề cập vấn đề đưa Công Vinh sang Muang Thong.

Vừa rồi (đêm 21-3 tại Hà Nội, ông Calisto đã có buổi tiệc chia tay các tuyển thủ VN nhân chuyến về VN thanh lý hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá VN - VFF), tôi có gặp và nói chuyện với Vinh. Cậu ấy cho biết hiện nay chỉ nghĩ đến việc thi đấu cho Hà Nội T&T.

Ông nhớ bóng đá VN không?

- 32 năm làm HLV, tôi có 11 năm làm việc ở VN. Với 1/3 thời gian sự nghiệp ở VN, đó là một phần cuộc đời của tôi. Tôi luôn hết mình khi làm việc ở VN. Tôi yêu người VN, họ nhiệt tình, thân thiện.

Khi biết tôi từ chức HLV trưởng đội tuyển VN, họ gọi điện thoại, nhắn tin, email... chia sẻ. Tuy nhiên cũng có những người cùng tôi làm việc lại không tôn trọng tôi. Điều này xảy ra suốt thời gian dài làm sao tôi có thể chịu được. Đó là lý do tôi phải ra đi. Sau đó có người còn nói tôi ra đi vì tiền.

Điều đó không chính xác?

- (Ông Calisto mở cặp lấy hai bộ hồ sơ: một là bản hợp đồng của Muang Thong vừa ký với ông và một bản trong phong bì ở ngoài có chữ VFF cho chúng tôi xem). Hợp đồng với Muang Thong ký hôm 7-3 và sẽ kết thúc ngày 31-12-2012 với mức lương 25.000 USD/tháng (chưa kể các khoản nhà ở, đi lại...). Còn hợp đồng với VFF, lương của tôi là 22.000 USD/tháng từ ngày 15-4-2010 đến 15-4-2011. Từ ngày 15-4-2011 đến 14-4-2012 tôi sẽ được nhận 24.200 USD/tháng. Từ 15-4-2012 đến 15-4-2013 sẽ là 26.400 USD/tháng.

Ở VN tôi có thu nhập cao hơn, có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn nhưng tôi chấp nhận sang Muang Thong do muốn có một khởi đầu mới.

Ông sẽ ở đây bao lâu?

- Tôi sẽ hết hạn hợp đồng với Muang Thong vào tháng 12-2012.

Ông sẽ trở lại VN?

- Tại sao lại nói không với điều này nhỉ...

Theo Tuổi trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.