Mourinho sau 300 ngày ở Real Madrid

Mourinho sau 300 ngày ở Real Madrid
TP - Mourinho để lại nhiều dấu ấn nhưng chiến lược gia người Bồ cũng không hẳn chỉ có thành công tại Real Madrid. Tờ AS (Tây Ban Nha) đã nêu rõ những “công” và “tội” của người đặc biệt nhân kỷ niệm 300 ngày ông cầm lái ở đội bóng hoàng gia.

>> Mourinho muốn quay trở lại Premier League

Mourinho tạo được nhiều dấu ấn nhưng không hẳn đã thành công ở Real Madrid
Mourinho tạo được nhiều dấu ấn nhưng không hẳn đã thành công ở Real Madrid.

Như đã từng thể hiện tại Porto, Chelsea và Inter, Mourinho nhanh chóng để lại dấu ấn tại Real Madrid. Đội bóng ấy đã thi đấu tưng bừng ở La Liga và có những chiến thắng để đời như 7-0 trước Malaga (vòng 26); 5-1 trước Bilbao (vòng 12); 6-1 trước Racing Santader và Deportivo (vòng 6 và 8).

Chiến lược gia người Bồ cũng giúp bầy kền kền vượt qua cái dớp ở những giải đấu Cúp. Với việc vượt qua Lyon ở vòng 1/8 Champions League, Real Madrid đã lần đầu tiên sau sáu năm có mặt ở tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Mourinho làm được điều mà những người tiền nhiệm lừng lẫy khác như Schuster, Capello, Juande Ramos, Pellegrini, Luxembourgo và Caro không thể thực hiện. Ở Cúp nhà Vua, Real Madrid cũng đặt chân vào trận chung kết lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003/04.

Mourinho còn tạo ra một bầu không khí vui vẻ trong phòng thay đồ vốn rất “nóng bỏng” ở Real Madrid. Kỷ luật được siết chặt và không còn hiện tượng một cầu thủ ngôi sao làm mình làm mẩy đòi đứng trên quyền lợi của đội bóng.

Ngay cả Ronaldo, người chơi xuất sắc nhất của Real Madrid cũng không ít lần bị Mourinho “dằn mặt”. Hàng loạt những cái tên được tái sinh dưới bàn tay của chiến lược gia người Bồ mà đơn cử là Benzema hay Marcelo. Những tân binh mới cũng hòa nhập rất tốt như Khedira và đặc biệt là Oezil (đang làm người ta quên đi sự có mặt của Kaka).

Nhưng, Real Madrid vẫn chịu lép vế trước Barcelona và trận thua nhục nhã 0-5 là vết nhơ trong sự nghiệp của “người đặc biệt”. Cũng giống như ở Italia, Mourinho gây chiến với tất cả. Ông châm chọc trọng tài chỉ luôn thổi có lợi cho Barcelona. Ông gây chiến với các đồng nghiệp như Preciado, Manzano, Emery và thường xuyên đấu khẩu với báo giới.

Việc bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) trừng phạt vì chỉ đạo các học trò “chơi bẩn” trong trận gặp Ajax ở Champions League cũng khiến uy tín của Mourinho giảm sút đáng kể. Hơn nữa, việc tạo ra mối quan hệ thù địch với Valdano, cánh tay phải của Florentino Perez, nhà tài phiệt đầy quyền uy và là ông chủ của Real Madrid khiến chỗ đứng của Người đặc biệt tại Bernabeu cũng không còn vững chắc.

Bởi thế, không mấy ngạc nhiên khi gần đây Mourinho bất ngờ tuyên bố ông nhớ nước Anh và thích cảm giác được làm việc tại Premier League.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG