SLNA vươn lên đầu bảng

SLNA tạm lên đầu bảng sau thắng lợi trước N.SG Ảnh: Tường Vũ
SLNA tạm lên đầu bảng sau thắng lợi trước N.SG Ảnh: Tường Vũ
TP - Với chuỗi thành tích bốn trận toàn thắng, Sông Lam nghệ An (SLNA) đang tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng, cho dù họ phải đến làm khách trên sân của Navibank SG. Trong khi đó, cuộc đọ sức trên sân Gò Đậu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T đã không qua khỏi cái dớp của lịch sử.

>> Vòng 8 giải HNQG - Cúp Tôn Hoa Sen 2011

SLNA tạm lên đầu bảng sau thắng lợi trước N.SG Ảnh: Tường Vũ
SLNA tạm lên đầu bảng sau thắng lợi trước N.SG. Ảnh: Tường Vũ .

Lịch sử đang đứng về phía Hà Nội T&T khi thắng 3 hòa 1 trong 4 trận của 2 mùa 2009 và 2010. Và chiều qua, lịch sử vẫn đứng về Hà Nội T&T. Là đội bóng sớm có bàn thắng mở tỷ số và được thi đấu hơn người suốt hiệp 2, nhưng B. Bình Dương vẫn chỉ giành được tỷ số 1-1 trước Hà Nội T&T trong một trận đấu mà hàng tiền đạo phung phí quá nhiều cơ hội.

Ngay phút thứ 4, Bình Dương đã sớm tìm được bàn thắng mở tỷ số sau pha phối hợp xuất thần giữa Vũ Phong và Leandro. Nhận bóng ở bên cánh trái, Vũ Phong bất ngờ thực hiện pha chọc khe loại bỏ hàng phòng ngự để Leandro băng vào tung ra cú sút căng bằng chân trái, khiến thủ môn Hồng Sơn bó tay.

Sớm có bàn thắng, nhưng Bình Dương vẫn trung thành với lối đá phòng ngự thận trọng mà HLV Ricardo đề xuất cho trận này. Dù không triển khai được nhiều đợt tấn công ồ ạt, đội chủ sân Gò Đậu vẫn có những pha bóng khiến khung thành Dương Hồng Sơn chao đảo.

Trong 45 phút đầu tiên, Hà Nội T&T đã kiểm soát được khá nhiều bóng. Tiếc là đội ĐKVĐ lại không tạo ra được những cơ hội rõ nét về phía khung thành Bình Dương, khi bộ đôi tiền đạo Công Vinh - Matias bị hàng phòng ngự đội chủ nhà dễ dàng chia cắt. Các cầu thủ làm nhiệm vụ “tiếp đạn” phía sau là Văn Quyết, Ngọc Duy cũng không có nhiều khoảng trống để hoạt động.

Bước vào đầu hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng quyết định gia tăng sức ép tấn công trên phần sân Bình Dương để tìm kiếm bàn thắng. Phút 53, Matias bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 sau pha tạt bóng chuẩn xác của đồng đội bên cánh trái.

Nhưng chỉ 5 phút sau, Hà Nội T&T lại phải đón nhận tổn thất lớn ở hàng phòng ngự khi trung vệ Đại Đồng kéo ngã Anh Đức (Bình Dương) và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. HLV Phan Thanh Hùng buộc phải rút Công Vinh ra và tung Văn Biển vào sân gia cố hàng phòng thủ.

Tận dụng lợi thế hơn người, Bình Dương liên tục đẩy cao đội hình sang phần sân Hà Nội T&T để tìm kiếm chiến thắng, nhưng bất thành trong thế trận các tiền vệ và tiền đạo Bình Dương để lỡ nhiều cơ hội. Hòa 1-1 trên sân nhà, thầy trò HLV Ricado thêm một lần thất vọng với chiến thuật dàn đội hình thấp của mình.

Trong lúc đó, SLNA của HLV Hữu Thắng đang rất tự tin sau khi xô ngã B.BD ngay tại Gò Đậu và tràn đầy khí thế trong chuyến làm khách tại TPHCM. Thiếu vắng đáng tiếc nhất là tiền đạo chủ lực Kavin vì không kịp đáp chuyến bay sang VN sau khi đã tập trung cùng ĐTQG Jamaica, nhưng Ansah và Fagan đã kịp chứng minh họ đủ khả năng lấp đầy chỗ trống của người đồng nghiệp.

Do Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Đồng vắng mặt vì nhận đủ 3 thẻ vàng, HLV Hữu Thắng có cơ hội xoay tua đội hình bằng việc đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ đã từng thi đấu thành công trong chuyến làm khách ở Maldives vừa qua.

Đội hình của chủ nhà Navibank Sài Gòn cũng thiếu vắng Quang Hảo, Tài Em và nhiều cầu thủ chấn thương khác, xem như mất hơn nửa đội hình chính thức. Thế trận cù cưa và ai cũng nghĩ một trận hòa không bàn thắng thì bất ngờ, Ansah lại ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ đem lại trận thắng quý như vàng cho SLNA. Thắng 1-0, SLNA tạm thời vươn lên đầu bảng, qua đó gây sức ép mạnh mẽ đối với đối thủ cạnh tranh trực tiếp TĐCS Đồng Tháp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG