Sân Hàng Đẫy 'ép giá' khán giả Hải Phòng

Sân Hàng Đẫy 'ép giá' khán giả Hải Phòng
48 giờ trước cuộc tiếp đón V.Hải Phòng, đội chủ nhà Hòa Phát Hà Nội bất ngờ đẩy trận đấu vào bầu không khí nóng bỏng khiến hàng vạn khán giả đất cảng cảm thấy ức chế. Để hạn chế số lượng khán giả đội khách đến sân, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy (Hà Nội) quyết định đưa ra mức giá 200.000 đồng/vé khán đài B cho trận đấu chiều ngày 3-4.
Vé vào cửa khán đài B sân Hàng Đẫy trận Hòa Phát HN -V. Hải Phòng. Ảnh: M.H
Vé vào cửa khán đài B sân Hàng Đẫy trận Hòa Phát HN -V. Hải Phòng. Ảnh: M.H.

Sốc với mức giá... trên trời!

Chiều qua, hàng ngàn khán giả Hải Phòng lên kế hoạch “tháp tùng” V.Hải Phòng lên sân Hàng Đẫy thi đấu với Hòa Phát HN ở vòng 9 (ngày 3-4) đều cảm thấy sốc khi biết được thông tin Ban tổ chức chủ nhà sẽ áp dụng khung giá khá cao 200.000 đồng/vé (khán đài B) chỉ riêng với cuộc tiếp đón đội bóng đất cảng. Mức giá mà sân Hàng Đẫy vừa in ấn phát hành còn có giá cao hơn cả các trận đấu chính thức của ĐTVN ở giải giao hữu, hoặc vòng loại Asian Cup diễn ra năm trước.

Đánh giá về mức giá “trên trời” vừa được Hòa Phát HN đưa ra, Chủ tịch diễn đàn CĐV Hải Phòng, ông Nguyễn Mạnh Hiền cho biết: “Mức 200.000 đồng mà Ban tổ chức sân áp dụng đối với khán giả Hải Phòng là phi thực tế. So về chất lượng, Hòa Phát HN đâu bằng B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng… nhưng họ đâu có tự tăng giá vé để gây khó cho khán giả đội khách. Có thể khi đưa ra mức giá này, Ban tổ chức chủ nhà chỉ nhằm hạn chế số lượng khán giả đội khách xuất hiện trên sân chiều Chủ nhật tới.

Tuy nhiên, về sâu xa, họ đã không lường hết được những vấn đề phức tạp có thể phát sinh. Thông tin tăng giá không phải ai cũng biết, nếu hàng ngàn khán giả Hải Phòng lên sân Hàng Đẫy không vào sân để bày tỏ sự phản đối, tình hình sẽ rất phức tạp vì thành phần quá khích có thể lợi dụng cơ hội kích động. Khán giả đi xem không phải ai cũng là thành phần quá khích, không phải ai cũng có đủ tiền bỏ ra mua với mức giá như vậy. Khán giả đến sân xem bóng đá là vì tình yêu, nhưng sự việc này có thể đẩy người hâm mộ vào trạng thái ức chế và chẳng ai nói trước sẽ không xuất hiện rủi ro…”.

Giải thích về việc tăng giá vé từ mức 30.000 - 40.000 đồng lên thành 200.000 đồng, Trưởng đoàn Hòa Phát HN ông Ngọc Phách cho biết: “Sau khi làm việc với các CLB cùng trên địa bàn thành phố, chúng tôi cùng nhau quyết định tăng giá vé vào cửa lên 200.000 đồng với riêng trận gặp Hải Phòng…”. Thế nhưng, khi trao đổi với đại diện Hà Nội T&T, CLB này lại nhanh chóng phủ định thông tin “bắt tay” cùng Hòa Phát HN trong việc nâng giá vé với các trận đấu có Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy.

Với tiềm lực kinh tế hùng mạnh, động cơ tăng giá vé đội chủ nhà đưa ra không hướng tới nguồn lợi tài chính thu về mà nhằm hạn chế các phần tử quá khích xuất hiện gây gổ. Tuy nhiên, phía Hòa Phát HN cũng cần cân nhắc kỹ bởi khán giả cần phải được đối xử công bằng. Điều cần làm nhất để bảo đảm an ninh là xây dựng phương án ứng phó, chuẩn bị sẵn lực lượng phòng tránh chứ không nằm ở việc điều chỉnh mức giá cao hay thấp. Khi khán giả đến sân với tâm trạng ức chế, mọi va chạm nhỏ đều có thể biến thành những vụ việc lộn xộn phức tạp.

Ban tổ chức buộc phải đứng ngoài cuộc

Trong tính toán của Ban tổ chức giải, cuộc chạm trán Hòa Phát HN - V.Hải Phòng cũng thuộc những điểm “nóng” cần phải thận trọng vì những phức tạp có thể phát sinh từ bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Hải Phòng. Nhưng khi nhận được thông tin Ban tổ chức sân Hàng Đẫy tự điều chỉnh tăng giá vé lên đến 200.000 đồng để hạn chế khán giả đội khách, Ban tổ chức giải lại không thể can thiệp hoặc đưa ra khuyến cáo nhằm hạn chế tối đa những rủi ro với lý do đó thuộc quyền hạn của Ban tổ chức đội chủ nhà.

Trao đổi chiều qua, Trưởng Ban tổ chức giải Dương Nghiệp Khôi phát biểu: “Theo nguyên tắc, các CLB có toàn quyền điều chỉnh mức giá cho phù hợp với tình hình thực tế để đảm bảo tối đa quyền lợi của CLB. Việc Hòa Phát HN tăng giá vé lên thành 200.000 đồng là chuyện nội bộ của đội bóng, phía Ban tổ chức giải không thể đưa ra bất kỳ lời bình luận nào. Hòa Phát HN quyết định tăng giá vé, đương nhiên, họ phải chịu trách nhiệm đảm bảo cho trận đấu diễn ra an toàn đúng với quy định”.

Trước khi câu hỏi về những sự cố có thể phát sinh từ trạng thái tâm lý bất bình, ức chế của số đông khán giả Hải Phòng, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết thêm: “Tăng giá vé là việc làm không đơn giản, trước khi đưa ra quyết định này chắc chắn CLB, Sở VH-TT-DH, Công an Hà Nội đã bàn rất kỹ và chuẩn bị sẵn những phương án ứng phó. Tôi hy vọng là BTC sẽ đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ…”.

Theo Minh Hiếu
Sài Gòn Giải Phóng

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG