SLNA hòa nhạt với Hà Nội T&T

SLNA hòa nhạt với Hà Nội T&T
TPO - Trận đấu sớm vòng 12 V-League trên sân Hàng Đẫy chiều nay (5-4) giữa đội đầu bảng SLNA và đương kim vô địch Hà Nội T&T đã kết thúc khá nhạt nhẽo bằng một trận hòa không bàn thắng.
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với những pha nằm sân liên tục của cầu thủ hai bên
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với những pha nằm sân liên tục của cầu thủ hai bên.

Đội bóng xứ Nghệ tràn trề tham vọng kiếm thêm ba điểm khi họ đang trong chuỗi trận thăng hoa với bốn chiến thắng liên tiếp để vững vàng ở ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, nỗ lực đó của thầy trò Hữu Thắng không được đền đáp khi mà họ bị cái dớp “sân Hàng Đẫy” ám ảnh.

Hai mùa giải gần đây, SLNA toàn hòa khi hành quân tới đây. Mới nhất, ở trận đấu đầu mùa giải SLNA đã thua chính Hà Nội T&T trong trận Siêu Cúp báo Tiền Phong mặc dù đã dẫn trước tới 2-0.

Hà Nội T&T cũng thể hiện quyết tâm chiến thắng khi tung vào sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi tiền đạo Công Vinh-Matias trên hàng công. Tuy nhiên, kể từ khi trở lại sau chấn thương, CV9 chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình với một phong độ quá yếu kém. Trên sân Hàng Đẫy hôm nay khi đối đầu với đội bóng quê hương, Vinh hầu như chỉ “xách xe không” cả trận. Số lần anh chạm bóng là có thể đếm được trên đầu ngón tay và sớm bị HLV Phan Thanh Hùng thay ra ở những phút đầu hiệp hai.

Trên thực tế, thế trận không có gì sáng sủa khi cả hai đội đều không có được những pha bóng sắc sảo để tiếp cận khung thành của nhau. Bóng hầu như chỉ lăn ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp có phần hơi máu lửa của cầu thủ hai bên. Văn Quyết là người chơi hay nhất bên phía Hà Nội T&T và cầu thủ mang áo số 33 này đã suýt nữa đưa bóng vào lưới SLNA sau một pha nỗ lực tâng bóng ở phút 43 nhưng lại đi chệch khung thành đã mở rộng.

Sự trở lại của Kavin, tiền đạo tuyển quốc gia Jamaica, không giúp hàng công của SLNA chơi khởi sắc hơn. Hầu như trong cả trận đấu tiền đạo có vóc dáng và mái tóc giống ngôi sao bóng đá nổi tiếng Kanu này không có một cơ hội nào uy hiếp khung thành của thủ môn người gốc Nghệ An, Dương Hồng Sơn.

Hiệp hai của trận đấu diễn ra với kịch bản cũng tẻ nhạt chẳng kém 45 phút đầu tiên. Hai đội chơi khá nhiệt nhưng “sức nóng” đó dường như chỉ thể hiện ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp đôi khi quá mức cần thiết chứ chẳng biến thành những cơ hội làm đã mắt khán giả. Chỉ tội nghiệp cho các fan cuồng nhiệt của SLNA khi họ chăng khẩu hiệu “chảo lửa thành Vinh” nhưng chẳng có cơ hội nào được ăn mừng bàn thắng hay xuýt xoa vì những tình huống ăn bàn.

Vở kịch buồn kết thúc bằng một tình huống chút nữa thì dẫn đến ẩu đả giữa hai đội khi Hồng Minh có pha vào bóng tiểu xảo với Trọng Hoàng. Những cái đầu nóng đã suýt bốc hỏa nhưng may mà trọng tài đã can thiệp kịp thời để đưa trận đấu “về đích an toàn”.

Như vậy, với kết quả hòa 0-0 trước Hà Nội T&T, SLNA tiếp tục củng cố ngôi đầu của mình bằng việc nới rộng khoảng cách so với hai đội đang bám đuổi phía sau là Cao su Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng lên thành 3 điểm. Trong khi đó, với 1 điểm giành được, Hà Nội T&T tạm thời vươn lên xếp hạng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG