Tây Ban Nha phát cuồng với loạt trận Siêu kinh điển

Tây Ban Nha phát cuồng với loạt trận Siêu kinh điển
TP - CĐV Tây Ban Nha đang hoa tay múa chân trước viễn cảnh được chứng kiến bốn trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid chỉ trong vòng 18 ngày, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá xứ bò tót.

> Barcelona vùi dập ‘phương Đông huyền bí’
> Nợ chồng nợ
> Schalke, Real dắt tay vào bán kết

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến bốn cuộc đối đầu Messi-Ronaldo trong một tháng Ảnh: Getty Images
Người hâm mộ sẽ được chứng kiến bốn cuộc đối đầu Messi-Ronaldo trong một tháng. Ảnh: Getty Images.


“Một tháng diệu kỳ đầy cảm xúc và kịch tính đang chờ đón chúng ta”, phát thanh viên của kênh radio Cadena COPE có trụ sở ở Madrid reo lên trong buổi tường thuật trực tiếp. Trong lúc đó, tờ Marca thì chạy hàng tít: “Điều chưa từng xảy ra: bốn trận Siêu kinh điển trong 18 ngày!”.

Trận Siêu kinh điển đầu tiên trong tháng sẽ diễn ra ngày 16-4 tại Madrid trong khuôn khổ La Liga, một trận đấu được xem là đã mất đi ít nhiều tính chất của một trận Siêu kinh điển vốn có bởi khoảng cách tám điểm mà Barca thiết lập được với Đàn kền kền trắng tại La Liga cho đến lúc này.

Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng cả hai HLV Pep Guardiola và Jose Mourinho sẽ tính đến chuyện cất giữ những ngôi sao trụ cột, điều chưa từng xảy ra ở những trận El Clasico trước đó, bởi hai gã khổng lồ này lại tái ngộ chỉ bốn ngày sau ở trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha ở Valencia, trận chung kết cúp đầu tiên giữa họ kể từ năm 1990.

Và trong trường hợp mọi chuyện tiến triển đúng như dự kiến, cả hai đội sẽ không khó để bảo toàn lợi thế ở lượt đi khi bước vào loạt trận lượt về tứ kết Champions League giữa tuần sau và chính thức ghi tên vào vòng bán kết, với trận lượt đi tại Madrid ngày 27-4 và trận lượt về lại thánh địa Nou Camp của Barca ngày 3-5.

Đêm thứ ba vừa qua, Real đã nghiền nát Tottenham 4-0, và một ngày sau tới lượt Barca đè bẹp Shakhtar Donetsk 5-1, một kết quả đủ để cả hai chỉ cần đưa ra sân đội hình dự bị ở trận lượt về nhằm dưỡng quân cho những trận Siêu kinh điển dồn dập sau đó.

“Real Madrid có cơ hội lớn để kết thúc mùa giải với những tín hiệu lạc quan và chấm dứt sự thống trị của Barcelona trong mấy năm qua”, kênh radio Cadena SER mơ tới ngày Real chấm dứt chuỗi cú đúp, cú ăn ba liên tiếp của Barca. Chủ biên tờ thể thao AS, Alfredo Relano, thì khẳng định: “Chắc chắn chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy ngán, thấy bội thực với những trận Siêu kinh điển, dù có diễn ra liên tục”.

Về phần mình, tờ Sport đóng trụ sở ở Catalan thì tỏ ra đầy “hiếu chiến” với tuyên bố như định đóng cột: “Cứ chơi như thế này (như trong trận đại thắng Donetsk), Barca có thể đánh bại Real cả bốn lần”. Kênh truyền hình TV-3 phát bằng tiếng Catalan cũng lập tức đồng ý: “Thực sự là Barca chẳng có lý do gì để phải sợ Real sau khi đã đánh bại họ ở năm trận El Clasico gần đây nhất”.

Kể từ trận thắng Real 4-1 năm 2008, Barca luôn là người chiến thắng ở những lần đối đầu sau đó, trong đó đáng kể nhất là hai “cuộc thảm sát” 6-2 ngay tại Bernabeu năm 2009 và 5-0 trong lần gặp gỡ đầu tiên của họ mùa này trên sân Nou Camp.

Trên đấu trường châu lục, Barcelona cũng là đội bóng đầu tiên đánh bại Real ở cúp C1, tiền thân của Champions League ngày nay, với tổng tỷ số 4-3 vào 11-1960 sau khi Real liên tiếp đăng quang năm giải C1 đầu tiên. Tới năm 2002, Real đánh bại Barca 3-1 chung cuộc ở trận bán kết trên đường tiến đến ngôi vô địch thứ chín lịch sử của mình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.