Chờ Công Vinh lại tỏa sáng

Sự trở lại của Công Vinh giúp ích rất nhiều cho Hà Nội T&T Ảnh VSI
Sự trở lại của Công Vinh giúp ích rất nhiều cho Hà Nội T&T Ảnh VSI
TP - Những ngày này thật là quãng thời gian tươi sáng với HN.T&T, khi nhà ĐKVĐ đã bỏ lại cơn khủng hoảng nhân sự và phong độ sau lưng. Hiện tại, HN.T&T đã nhích lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2011 và chỉ còn kém vị trí đầu bảng với khoảng cách bằng 2 trận thắng (6 điểm).

> Ninh Bình cầu hòa, T&T quyết thắng

Sự trở lại của Công Vinh giúp ích rất nhiều cho Hà Nội T&T Ảnh VSI
Sự trở lại của Công Vinh giúp ích rất nhiều cho Hà Nội T&T. Ảnh VSI.

Đấy là ở V-League, còn tại AFC Cup, cánh cửa vào vòng sau cũng chưa hẳn đã khép lại với HN.T&T, bởi đội bóng Thủ đô chỉ thua hai đội xếp nhất nhì là Muangthong United và Tampines Rovers FC có 1 điểm vỏn vẹn. Điều đó nghĩa là nếu đánh bại Tampines Rovers FC ở trận đấu này, HN.T&T sẽ qua mặt chính đội bóng Singapore để vươn lên vị trí nhì bảng, hoặc thậm chí có thể là nhất bảng, nếu Muangthong United để Victory SC cầm hoà trên sân nhà.

"Cuộc hồi sinh" của HN.T&T trong thời gian vừa qua cũng trùng khớp với sự trở lại của Công Vinh và Gonzalo, hai trụ cột trên hàng công đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng. Nhờ có Gonzalo và Công Vinh, HN.T&T không còn phải quá lo lắng với bài toán ghi bàn, khi cả Gonzalo lẫn Công Vinh đều đã chơi tốt và có đóng góp rất lớn cho đội bóng.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận diễn ra vào trưa hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T tiết lộ sẽ để Công Vinh tiếp tục đá chính ở trận đấu chiều nay. Ông Hùng thừa nhận việc phải căng sức cho cả V-League 2011 cũng như AFC Cup đã khiến thể lực của các cầu thủ HN.T&T bị ảnh hưởng rất nhiều vì lịch thi đấu quá dày.

Về phía mình, Tampines Rovers FC đang có thành tích khá ấn tượng, khi có tới ba chiến thắng trong năm trận đấu gần đây nhất, và một trong hai trận hoà của họ là với Muangthong United, đội bóng được coi là mạnh nhất bảng G. Tampines Rovers FC đã hai năm liên tiếp giành chức á quân S-League, và trong đội hình của họ có sự xuất hiện của không ít tuyển thủ QG Singapore như thủ môn số một Hassan Sunny hay tiền đạo Aleksandar Duric.

Khá ngạc nhiên là Tampines Rovers FC không có ngoại binh Nam Mỹ nào (Duric được tính là cầu thủ nội vì đã được nhập quốc tịch Singapore), mà lại dùng hai ngoại binh Nhật Bản (Akihiro Nakamura, Seiji Kaneko), một ngoại binh Hàn Quốc (Park Yo-Seb) và 1 ngoại binh Pháp (Benoit Croissant). Trong số này, chỉ có Nakamura thi đấu ở vị trí tiền vệ, ba cầu thủ còn lại đều đá hậu vệ. Ngoài ra, Tampines Rovers FC còn có một cầu thủ gốc Thái Lan là Panuwat Hengthaveephokasub.

HLV Tan Teng Chuan Steve của Tampines Rovers FC cho biết dù phải đá trên sân khách, nhưng CLB này vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Theo ông Steve, do sân nhà Jalan Besar của Tampines Rovers FC sử dụng mặt cỏ nhân tạo, còn sân Hàng Đẫy lại dùng mặt cỏ tự nhiên, nên các cầu thủ của đội bóng Singapore phải tìm cách thích nghi, song nhà cầm quân này không cho rằng đây là khó khăn không thể khắc phục với Tampines Rovers FC.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG