Chelsea lại thua M.U

Chelsea lại thua M.U
TPO - Ancelotti mù quáng khi tiếp tục đặt niềm tin vào Torres. Chelsea thi đấu không mấy có nét trong trận đấu họ buộc phải thắng. M.U chơi rình rập và tỏ ra sắc sảo hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Quỷ đỏ lại thắng (2-1) và The Blues cay đắng bị loại khỏi Champions League.
Chicharito đệm bóng cận thành mở tỉ số cho M.U
Chicharito đệm bóng cận thành mở tỉ số cho M.U.

Có rất nhiều lời khuyên nên cất Torres trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Drogba và Anelka nhưng Ancelotti bỏ ngoài tai. Ông quyết định chơi một canh bạc liều khi đặt niềm tin vào tiền đạo người Tây Ban Nha. Niềm tin ấy đã bị phản bội và canh bạc ấy đã thất bại khi El Nino thi đấu khá mờ nhạt trong 45 phút có mặt trên sân.

Chelsea nhập cuộc đầy tốc độ và nhanh chóng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ sau thất bại 0-1 ở lượt đi. Ngược lại, ở phần sân bên kia, M.U có vẻ bình tĩnh hơn trong những đợt triển khai bóng lên phía trên. Rooney ở trận này thường xuyên lùi ra xa khung thành để đóng vai trò chim mồi thu hút hậu vệ đối phương tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn.

Cầm nhiều bóng hơn nhưng những đợt tấn công của Chelsea không thực sự sắc sảo. Họ chỉ có được cơ hội uy hiếp khung thành Van der Sar từ những cú sút xa của Anelka ở các phút 16 và 24.

Mải mê tấn công, The Blues suýt phải trả giá ở phút 28 khi Rooney giạt ra cánh phải, nhận bóng rồi tạt như đặt cho Chicharito đánh đầu tung lưới Cech. Tuy nhiên, trọng tài người Bồ Đào Nha không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo người Mexico đã rơi vào thế việt vị.

Torres thắp lửa hi vọng cho Chelsea
Torres thắp lửa hi vọng cho Chelsea.

Đó chỉ là lời cảnh báo ban đầu của Quỷ đỏ với khung thành của Cech. Tới phút 44, bàn thắng đã tới sau một pha băng lên ở cánh phải của Giggs trước khi căng vào cho Chicharito dễ dàng đệm bóng tung nóc lưới Chelsea. Ở trận lượt đi, cũng chính lão tướng xứ Wales là người kiến tạo cho Rooney ghi bàn duy nhất.

Hiệp hai bắt đầu với một quyết định dũng cảm của Ancelotti khi thay Torres bằng Drogba. Sự có mặt của voi rừng khiến lối chơi tấn công của Chelsea được cải thiện rất nhiều. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà thường xuyên đe dọa khung thành Van der Sar bằng những tình huống càn lướt rồi dứt điểm mạnh mẽ như ở các phút 57 và 60.

Trong khi đang dần lấy lại được thế trận thì Chelsea lại bất ngờ phải chơi thiếu người. Phút 69, Ramires bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai sau một pha va chạm với một cầu thủ M.U. Trong thế thua thiệt về nhân sự, The Blues lại có bàn thắng. Phút 77, Drogba băng xuống phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Essien rồi dứt điểm về góc xa khung thành Van der Sar cân bằng tỉ số 1-1.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tầy gang. Chỉ 30 giây sau khi voi rừng ghi bàn, Park Ji Sung đã dập tắt niềm hứng khởi của đội bóng áo xanh bằng bàn thắng vào lưới Cech cũng sau một pha băng lên phá bẫy việt vị.

Nhưng Park Ji Sung đã dội gáo nước lạnh vào tia hi vọng nhỏ nhoi đó
Nhưng Park Ji Sung đã dội gáo nước lạnh vào tia hi vọng nhỏ nhoi đó.

Chơi kém người, lại bị dẫn trước với cách biệt quá lớn (phải ghi hai bàn nữa mới đi tiếp) nên các cầu thủ Chelsea dường như đã buông xuôi trong những phút còn lại. M.U giành chiến thắng tại Old Trafford với tỉ số 2-1 và kết quả chung cuộc sau hai lượt trận là 3-1.

Như vậy, thêm một lần nữa, Chelsea đành nghẹn ngào nhận thất bại trước kình địch M.U. Việc bị loại khỏi Champions League khiến nguy cơ trắng tay ở mùa giải này đang hiển hiện với thầy trò Ancelotti. Ngược lại, M.U vẫn còn tràn trề cơ hội để đoạt cú ăn ba: Champions League, FA Cup và Premier League.

Đội hình thi đấu

M.U: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Carrick, Giggs, Park, Rooney, Hernandez.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex (Ferreira 81’), Terry, Cole, Ramires, Essien, Lampard, Anelka (kalou 60’), Torres (Drogba 46’), Malouda.

Bàn thắng: Chicharito 44’, Park Ji Sung 78’ – Drogba 77’

Theo Viết
MỚI - NÓNG