Ancelotti 'ngã ngựa' với canh bạc Torres

Tương lai của HLV Carlo Ancelotti càng thêm bấp bênh sau thất bại trước M.U Ảnh: AP
Tương lai của HLV Carlo Ancelotti càng thêm bấp bênh sau thất bại trước M.U Ảnh: AP
TP - HLV Carlo Ancelotti thừa nhận đã mắc sai lầm khi đặt niềm tin vào chân sút tịt ngòi có giá 50 triệu bảng, Fernando Torres, sau khi Chelsea bị loại khỏi Champions League, cũng như không biết tương lai của ông sẽ đi về đâu.
Tương lai của HLV Carlo Ancelotti càng thêm bấp bênh sau thất bại trước M.U Ảnh: AP
Tương lai của HLV Carlo Ancelotti càng thêm bấp bênh sau thất bại trước M.U. Ảnh: AP.

Chiếc cúp Champions League danh giá chính là danh hiệu duy nhất ông chủ người Nga Roman Abramovich muốn có được trong phòng truyền thống ở sân Stamford Bridge lúc này, sau khi đã đổ hàng núi tiền chỉ để thu về vài danh hiệu Premier League và Cúp FA cũng như Carling Cup.

Vậy nhưng, một lần nữa, vẻ mặt của vị tỷ phú Nga lại tỏ rõ sự ngao ngán khi ngồi trên khán đài sân Old Trafford chứng kiến đội nhà bại trận 1-2 trước Manchester United ở trận tứ kết lượt về và chính thức bị loại khỏi Champions League với tổng tỷ số 1-3 sau hai lượt trận.

Người “góp công” lớn nhất vào thất bại của Chelsea chính là HLV Carlo Ancelotti với canh bạc đặt vào chân sút có mức giá kỷ lục 50 triệu bảng, Fernando Torres, và bỏ Voi rừng Didier Drogba trên băng ghế dự bị, cho dù thực tế là Torres không ghi nổi một bàn thắng trong suốt 817 phút với 13 trận trong cả màu áo Chelsea lẫn tuyển Tây Ban Nha.

Giống như trận lượt đi, Torres tiếp tục trải qua 45 phút ác mộng khi bị hàng thủ Manchester United cô lập hoàn toàn và bị Drogba thay thế ngay đầu hiệp hai. Chính Drogba là người ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 77 cho Chelsea với pha dứt điểm quyết đoán, nhưng hy vọng của The Blues vừa nhen lên đã bị Park Ji-sung dập tắt ngay sau đó bởi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Khi được hỏi liệu đưa Torres vào đội hình xuất phát có phải là một sai lầm, HLV Ancelotti thừa nhận: “Có thể là vậy. Tôi đã nhiều lần nói rằng tôi muốn Fernando xuất phát ở những trận đấu thế này, với chiến thuật này. Didier chơi tốt trong hiệp hai. Tôi muốn gia tăng áp lực vì chúng tôi cần ghi bàn. Didier khỏe hơn và cậu ấy có thể tận dụng sức mạnh ở tuyến trên. Đó là lý do tôi đưa Fernando ra nghỉ”.

Ông già gân Ferguson lại có cách nghĩ khác về trường hợp của Torres với ý kiến cho rằng HLV Ancelotti buộc phải sử dụng Torres dù có muốn hay không bởi mức phí khổng lồ Chelsea đã bỏ ra để rước cầu thủ này về sân Stamford Brigde hồi tháng giêng. “Nhiều người nghĩ rằng Drogba sẽ thi đấu, tôi lại nghĩ với việc đã trả một khoản tiền lớn như vậy cho Torres họ sẽ phải đưa cậu ta ra sân”.

Thua trận tại Champions League, nhiệm vụ của HLV Ancelotti giờ đây là đảm bảo giành chiến thắng ở những trận còn lại tại Premier League nhằm có được một suất dự Champions League mùa tới. Vậy nhưng chiến lược gia người Italia cũng không rõ tương lai của ông rồi sẽ ra sao: “Tôi phải làm việc và cố gắng hết sức. Tôi không có quyền quyết định mình ở lại đây hay không”.

Trong trận đấu cùng giờ, Barcelona cũng không gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách tại Shakhtar Donetsk và Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng ghi bàn duy nhất ở trận lượt về để mang lại chiến thắng chung cuộc 6-1 cho Barca. Bàn thắng này cũng giúp Messi trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất trong một mùa bóng cho Barca với 48 bàn. 

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG