Kết quả học tập ‘be bét’ của Rooney

Kết quả học tập ‘be bét’ của Rooney
“Tôi chỉ là gã trai bình thường, làm những công việc rất đỗi bình thường”, Wayne Rooney - tiền đạo ngôi sao của M.U từng nói. Nhưng những điều bình thường của Rooney lại rất dị thường. Có lẽ, những ám ảnh từ ấu thơ đã tạo nên một nhân cách Wazza quái dị trên sân cỏ.
Kết quả học tập ‘be bét’ của Rooney ảnh 1

Rooney thích quyền anh

Có lúc, Rooney là ngôi sao sáng nhất trên sân cỏ Premiership. Nhưng cũng có lúc, đấy chỉ là một anh chàng vụng về, cau có. Lúc thành công, Rooney mang hình ảnh của kẻ chinh phục: quật đổ bất kỳ chướng ngại vật nào, dù anh không bao giờ là một ngôi sao hoa mỹ, sáng tạo. Còn khi thất bại, Rooney lại mang hình ảnh của một cầu thủ gan lì, tuy tầm thường nhưng không biết sợ hãi là gì. Xem lại tuổi thơ của Rooney, chúng ta sẽ hiểu thêm vì sao anh lại có các đặc điểm như vậy?

Đáng lẽ, Rooney tên là Adrian chứ không phải Wayne. Đấy là vì bố anh - ông Thomas Wayne Rooney - hâm mộ Adrian Heath, một cựu cầu thủ xuất sắc của Everton (dĩ nhiên, cầu thủ xuất sắc của Everton và ngôi sao bóng đá của nước Anh là hai khái niệm khác nhau). Mẹ của Rooney phản đối, bảo rằng truyền thống của gia đình mình là con phải giống tên bố. Để củng cố thêm lý lẽ, mẹ anh bình luận: cho dù thằng bé sau này có giỏi như Adrian Heath đi nữa, thì bấy nhiêu cũng đã có gì là đáng kể? Thế là ông bố chịu thua bà mẹ, và Rooney bây giờ là Wayne Mark Rooney. Có nên xem đấy là định mệnh? Bố Rooney bây giờ hẳn phải khóc ròng nếu như ý muốn trước đây của ông trở thành hiện thực: đứa con trai đầu lòng của ông phải chơi bóng giỏi như cái gã Adrian Heath nào đó, mà giới hâm mộ trung lập chắc không có nhiều người biết.

Bố của Rooney vốn là một tay đấm quyền Anh không tồi, và Rooney cũng tập quyền Anh đến năm 14 tuổi. Ở độ tuổi ấy, Rooney mắc chứng đau lưng. Các bác sĩ khuyến cáo cậu nên hy sinh một trong 2 môn để tránh tình trạng quá tải, khi ấy Rooney mới toàn tâm toàn ý tập trung vào bóng đá. Điều này giải thích vì sao Rooney luôn nổi tiếng trong trường học về cú đấm thôi sơn nặng như búa bổ. Có lần, Rooney đánh thắng một cậu học sinh lớn tuổi hơn mình. Bị mẹ la rầy, cậu bé tỉnh bơ giải thích: “Con chỉ làm theo những gì bố dạy. Con phải đứng dậy và chiến thắng đối thủ chứ không để chúng đè đầu cưỡi cổ”! Ngày nay, Rooney vẫn là một trong những ngôi sao Man United được miễn tập tạ bổ trợ để tăng cường sức mạnh và cơ bắp cho phần thân trên.

Bảng điểm be bét của 'gã Sherk'

Bây giờ, nếu các ngôi sao của bóng đá Anh sang TBN khoác áo Real Madrid thì đấy không bao giờ là chuyện đáng ngạc nhiên nữa. Steve McManaman, Jonathan Woodgate, David Beckham, Michael Owen đều đã để lại dấu giày trên sân Bernabeu. Nhưng Rooney không theo chân những ngôi sao ấy. Hình như đấy cũng là chi tiết thuộc về định mệnh. Hồi còn đi học, Rooney dốt tiếng TBN đến nỗi phiếu báo điểm môn này của anh (lớp 8B, trường De La Salle) ghi rõ: “Mức độ chuyên cần: Kém. Bài làm ở lớp: Kém. Bài tập về nhà: Kém. Thái độ học tập: Kém. Điểm thi: 0/100”! Cũng cần nói thêm: kém là cấp độ thấp nhất trong 5 cấp độ để đánh giá học sinh trong từng môn học ở trường ấy.

Tiếng TBN là môn học kém nhất của Rooney khi còn là học sinh cấp 2. Nhưng nhìn chung, cậu cũng chẳng giỏi môn nào ngoài môn… giáo dục thể chất. Điểm số các môn khác của Rooney được lưu trữ ở lớp 8B trường De La Salle năm nào: mỹ thuật 36/100; Anh văn 39/100; toán 40/100; khoa học 49/100 - đây là môn mà Rooney thích nhất… Ở môn giáo dục thể chất, Rooney được điểm 63/100. Thầy phê: “Có lúc, Rooney là học sinh tiêu biểu cho toàn trường”. Biết một Rooney thời còn đi học là như vậy, bạn đừng mất công chỉ trích Rooney bây giờ không thuộc mẫu ngôi sao có lối chơi thông minh, sáng tạo hoặc lả lướt, tài hoa!

Theo Bóng Đá Cuộc Sống

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".