Tỷ phú Nga cầu viện Guus Hiddink

Tỷ phú Nga cầu viện Guus Hiddink
TP - Có vẻ như ông chủ Roman Abramovich đã mất hết kiên nhẫn với HLV Ancelotti khi Chelsea đối mặt với mùa giải trắng tay và đã sẵn sàng quay trở lại với phương án Guus Hiddink vào cuối mùa.

>> Ancelotti 'ngã ngựa' với canh bạc Torres
>> Chelsea lại thua M.U

Giới lãnh đạo Chelsea thì khẳng định rằng “mọi chuyện vẫn như thường” và Ancelotti tiếp tục theo dõi các học trò tập luyện tại Cobham sau thất bại tại Champions League trên sân Old Trafford. Vậy nhưng báo chí Anh ngày hôm qua lại đồng loạt đưa tin chiếc ghế HLV của Chelsea sẽ thuộc về Hiddink nếu chiến lược gia người Hà Lan gật đầu.

Theo đó, ông chủ Abramovich đã đặt dấu hỏi về khả năng HLV Ancelotti đưa đội bóng của ông tiến lên phía trước để giành lấy những danh hiệu cao quý nên xem Hiddink như một sự lựa chọn tốt nhất để thay thế ông thày người Italia.

Chiến lược gia 64 tuổi người Hà Lan này đã gây ấn tượng rất mạnh lên ông chủ người Nga sau ba tháng làm việc tại Stamford Bridge trong cương vị HLV tạm quyền hồi năm 2009, với việc đưa Chelsea đăng quang tại FA Cup và gần như đã đánh bại Barcelona ở bán kết Champions League nếu không có sự “can thiệp” của trọng tài.

Khi HLV Hiddink trở về với tuyển Nga, John Terry đã dẫn đầu một nhóm cầu thủ kêu gọi ông ở lại, tặng ông một chiếc đồng hồ quý cùng một chiếc áo đấu có chữ ký của toàn đội. Giờ đây HLV Hiddink đang dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ và khẳng định ông không phải là người hay phá hợp đồng. Tuy nhiên, trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ thua trận vòng loại Euro 2012 vào tháng sáu tới, rất có thể mọi chuyện sẽ đổi khác.

Để lời mời thêm phần nặng ký, theo những nguồn tin bên lề, tỷ phú Abramovich sẵn sàng để Guus Hiddink thâu tóm quyền lực của cả hai vị trí giám đốc thể thao của Frank Arnesen cũng như chiếc ghế của Ancelotti. Khi đó, Guus Hiddink sẽ có toàn quyền trong cả vấn đề nhân sự cũng như lối chơi của Chelsea.

Tin tức từ Hà Lan hồi đầu tuần cũng cho biết HLV Hiddink đã từ chối lời mời của Ajax nhưng người ta cho rằng Abramovich có thừa niềm tin trong việc lôi kéo ông trở về khu phía tây thành London, và rằng ý định thay Ancelotti của Abramovich đã xuất hiện từ hai tháng trước, vì vậy thất bại ở tứ kết Champions League càng củng cố thêm dự định của ông chủ người Nga.

Cùng với việc chiêu mộ Hiddink, ông Abramovich cũng sẵn sàng tiếp tục vung tiền vào thị trường chuyển nhượng, với ngôi sao trẻ Neymar của Brazil là mục tiêu hàng đầu, hay bán tống Didier Drogba nhằm giảm sức ép cho Fernando Torres.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.