Sức nóng từ thành phố Cảng

Sân Lạch Tray lại hừng hực đón vị khách Hà Nội T&T Ảnh Tường Vũ
Sân Lạch Tray lại hừng hực đón vị khách Hà Nội T&T Ảnh Tường Vũ
TP - Trận đấu sớm thuộc vòng 11 giữa Vicem Hải Phòng và Hà Nội T&T luôn là cuộc chiến của sắc đỏ và tỏa ra sức nóng hầm hập, được xem là tâm điểm của lượt đấu.

> Ngày về của Leandro
> Đồng Tháp có duy trì ngôi đầu?

Sân Lạch Tray lại hừng hực đón vị khách Hà Nội T&T Ảnh Tường Vũ
Sân Lạch Tray lại hừng hực đón vị khách Hà Nội T&T. Ảnh Tường Vũ .

Nếu trận đấu sớm giữa Vicem Hải Phòng - Hà Nội T&T mà trọng tài có sơ suất thì trận đấu đó dễ có chiều hướng đi vào đổ vỡ. Vicem Hải Phòng cách nhóm cuối bảng vừa vặn hai trận thắng, ĐKVĐ Hà Nội T&T thua đội dẫn đầu sáu điểm nên đây là một trận đấu hứa hẹn đầy căng thẳng khi cả đôi bên cùng đang khát điểm.

Trở lại lượt đấu thứ 10 vừa qua, có ba cầu thủ được bầu trong đội hình tiêu biểu của hàng công V-League 2011 thì hai của Hà Nội T&T và một của Vicem Hải Phòng, đó là Công Vinh, Văn Quyết và Thiago.

Phải hơn một năm, khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được chứng kiến tiền đạo Lê Công Vinh ăn mừng bàn thắng. Hai lần lập công đều từ những tình huống cố định cùng nhiều pha đi bóng kỹ thuật, phối hợp với đồng đội.

Sự trở lại của chân sút Lê Công Vinh sẽ giúp cho sức mạnh của đội bóng tăng lên đáng kể. Công Vinh trở lại, Hà Nội T&T không chỉ có thêm một chân sút tốt để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Gonzalo, mà còn có thêm một cầu thủ kiến tạo để cho những Sỹ Cường, Văn Quyết, Ngọc Duy có cơ hội làm bàn.

Chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Tampines Rovers ở AFC Cup, nhiều người sẽ phải công nhận rằng tiền vệ trẻ này là một trong những niềm hy vọng tương lai của bóng đá Việt Nam. Anh mới chỉ bước sang tuổi 20 và chính là cầu thủ nội thi đấu ổn định nhất của Hà Nội T&T từ đầu mùa đến giờ.

Thiago của Vicem Hải Phòng thì toả sáng với hai bàn thắng mang đúng phong cách của Leandro trong trận gặp Bình Dương. Mang chiếc áo số 18 của Leandro để lại, Thiago lập cú đúp trong trận hòa 2-2 cho thấy anh không hề bị che khuất bởi cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm. Màn trình diễn tuyệt vời nhất kể từ đầu mùa đã giúp Thiago giành lại vị trí ở sân Lạch Tray.

Nhưng trận đấu này nóng bởi vì trong quá khứ cuộc đối đầu giữa hai đội luôn luôn nảy lửa. Lần gặp nhau gần nhất trên sân Lạch Tray, Trọng Nghĩa của chủ nhà nhận thẻ đỏ từ rất sớm sau pha lên gối với Benicio.

Sỹ Cường của Hà Nội T&T sau hai pha phạm lỗi liên tiếp cũng bị truất quyền thi đấu. Leandro đạp thẳng gầm giầy vào mặt Duy Nam khiến anh này phải ra ngoài để khâu. Khi hết trận đấu, Leandro dẫn đầu một nhóm cầu thủ sang tận khu kỹ thuật của Hà Nội T&T để gây sự với Quốc Long.

Có một điều thú vị, cuộc chiến chính tại Lạch Tray năm ngoái đó đã biến một cầu thủ dự bị thành ngôi sao. Đó chính là hậu vệ phải Quốc Long của Hà Nội T&T. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự khi khóa chặt mũi tấn công lợi hại nhất V-League là Leandro, Quốc Long còn gây ấn tượng bởi bản lĩnh thi đấu và những pha tấn công hiệu quả. Chính cú treo bóng của anh để Gonzalo đánh đầu ghi bàn, giúp Hà Nội T&T thắng Hải Phòng 1-0. Quốc Long chiếm suất đá chính ở Hà Nội T&T kể từ đó.

Mỗi khi hai đội bóng này chạm trán, không khí lại nóng lên không chỉ trong sân cỏ. Một trận đấu có ý nghĩa còn quan trọng hơn cả ba điểm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.