Làm thế nào đánh bại Barca?

Làm thế nào đánh bại Barca?
Hạ được quân đoàn của Pep lúc này là chuyện vô cùng khó khăn với mọi đội bóng chứ không riêng gì Real. Nhưng CLB Hoàng Gia Madrid có những điểm mạnh riêng của họ và Mourinho nữa.
Làm thế nào đánh bại Barca? ảnh 1

Đương nhiên có tới 4 trận chiến với Barca nên không ngoại trừ Real có những toan tính khác trong trận đầu tiên này. Nhưng tính toán thế nào thì đến lúc này Mou cũng đã hình thành những ý niệm về việc lèo lái Real vượt được Barca. Hãy xem những biện pháp có thể giúp Real chiếm được ưu thế, hay ít nhất là cân bằng với địch thủ Barca.

1/ Tinh thần Inter!

Không có ví dụ nào sinh động và giàu tính cổ vũ hơn cho Real khi nhìn vào đội đã loại được Barca ở Champions League năm rồi. Đội quân đến từ Italia lúc ấy do chính Mourinho dẫn dắt cũng gặp Barca tới 4 lần mùa trước, và người nở nụ cười sau cùng là họ. Muốn chiến thắng Barca, không được phép sợ hãi từ trước khi ra sân, với Real, đó còn là nỗi ám ảnh toàn thua gần 3 năm qua. Không sợ chưa đủ, còn phải vào trận với sự tỉnh táo và tập trung. Đây là điều đòi hỏi bản lĩnh và cả sự chấp nhận thực tại với các học trò của Mou vì Real cũng đã quen chơi với việc sở hữu bóng mà giờ thì chẳng ai có thể cầm bóng nhiều hơn Barca!

Vấn đề: Real có niềm kiêu hãnh của riêng họ, việc chạy theo những cái bóng của Xavi hay Iniesta từ trong tâm tưởng đã là điều gì đó khó nuốt nổi với những siêu sao của Real, huống gì Real đang trình diễn tại Bernabeu! Mou có tác động lên yếu tố tâm lý đó được không, vì nếu mất kiên nhẫn, Real sẽ bị Barca trừng phạt ngay. Hãy xem Inter đã thắng Barca với ý chí thế nào. Hãy để Barca mới chính là người sốt ruột vì giữ bóng mà không làm gì Real được. Đừng quên là có tới 4 trận Barca-Real nhé. Tinh thần còn bao hàm sự tự tin nữa, Ronaldo phải xem Barca như các đội khác anh đã sút tung lưới, đừng ngại Valdes!

2/ Không gian đóng

Đây không phải là điều mới mẻ, nhưng cần thiết. Sở dĩ cứ đá đôi công với Barca thường chuốc lấy thua cuộc là vì tấn công có nghĩa là tạo điều kiện cho Barca khai thác tối đa các khoảng trống, chuyện này Messi và những người bạn làm cực siêu nhờ vào sự ăn ý và nhuần nhuyễn trong phối hợp đoạn ngắn. Lượt đi chứng kiến Real vào trận với ý đồ không thật rõ ràng, họ muốn công phá Barca, nhưng không làm được từ đầu và tự sát vì chiến thuật đó. Mou hẳn đã rút kinh nghiệm. Vậy nên vai trò của tuyến giữa với cặp Alonso và Khedira rất quan trọng, các vệ tinh quanh họ cũng phải giữ được cự ly đội hình. Trong không gian chật hẹp này, hãy tích cực phạm lỗi để gây ức chế với các cầu thủ Barca!

3/ Phản công

Đương nhiên là phải phản công để săn tìm bàn thắng, khi thần được thông suốt, khi phòng tuyến sau được đảm bảo bằng số đông, phải sẵn sàng dâng lên để đánh vào hàng thủ chơi không thật an toàn của Barca. Do thiếu một trung vệ vững chắc cạnh Pique và đôi cánh với Alves và Adriano hay dâng cao, tuyến sau của Pep trở nên mong manh hơn hẳn. Với những người giàu tốc độ như Ronaldo hay Di Maria chẳng lí do gì Mou không tận dụng khả năng của họ để sát thương Barca. So với lượt đi, Real lúc này đã chơi ăn ý hơn vì có nhiều thời gian chơi bóng bên nhau, dày dạn và lực lượng phong phú hơn với người mới Adebayor, Kaka, Higuain trở lại, Benzema đang có phong độ tốt. Các quân bài đã đủ mặt, chỉ là Mou sử dụng thế nào thôi!

Theo Thể thao văn hóa

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.