'Quỷ xanh' bẻ nanh 'Quỷ đỏ'

'Quỷ xanh' bẻ nanh 'Quỷ đỏ'
TPO – Bị đánh giá thấp hơn nhưng quỷ xanh Man City đã có chiến thắng trước quỷ đỏ M.U để giành vé vào chung kết FA trong trận đấu rạng sáng nay (17-4) trên sân trung lập Wembley.
Niềm vui của các cầu thủ Man City khi Yaya Toure ghi bàn thắng duy nhất
Niềm vui của các cầu thủ Man City khi Yaya Toure ghi bàn thắng duy nhất.

M.U mất Rooney vì treo giò, Man City không có Tevez vì chấn thương; hai đội gần như cân bằng về nhân sự trước thềm cuộc quyết đấu ở Wembley. Tuy nhiên, trong một ngày không đẹp trời, những cầu thủ tốt nhất của quỷ đỏ lại mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Chẳng hạn như Carrick bất ngờ chuyền bóng thẳng vào chân Yaya Toure dẫn đến bàn thua đầu tiên hay lão tướng Paul Scholes đột nhiên ngờ nghệch với pha phạm lỗi để dẫn đến thẻ đỏ. Chung cuộc: M.U thất bại trước Man City với tỉ số 0-1 và tan tành giấc mộng ăn ba.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. M.U đã tràn lên tấn công ngay từ đầu với những pha hãm thành liên tục. Berbatov tuy đang đứng đầu danh sách ghi bàn nhưng chỉ là chân sút hạng hai của M.U vì anh thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Liên tiếp trong các phút 14 và 15, tiền đạo người Bulgaria để lỡ những cơ hội mà giới chuyên môn gọi là: “đá ra ngoài còn dễ hơn đá vào trong”.

Bị lấn lướt trong suốt nửa giờ thi đấu, Man City mới tìm lại chút sinh khí để lấy lại thế trận. Họ bắt đầu cầm bóng và tổ chức những đợt phản công sắc bén. Phút 32, Barry dứt điểm đưa bóng đi sát mép lưới. Phút 35, Balotelli ngẫu hứng với cú sút từ khoảng cách 35m khiến Van der Sar phải vất vả lắm mới khống chế được bóng.

Thẻ đỏ của Paul Scholes khiến M.U quỵ ngã
Thẻ đỏ của Paul Scholes khiến M.U quỵ ngã.

Bước sang hiệp hai, Man City bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 52. Carrick trong một tình huống ở sát vòng cấm địa đội nhà đã chuyền bóng vào chân Yaya Toure. Cầu thủ của Man City đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho đột phá trước khi xâu kim thủ thành Van der Sar bằng một cú dứt điểm đơn giản.

Bị dẫn bàn, M.U lại dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội ngon ăn nhất mà họ tạo ra được là ở phút 66 khi Nani dứt điểm hàng rào đập người một hậu vệ Man City nẩy ra khiến Joe Hart phải vất vả lắm mới đẩy bóng chạm xà ngang.

Lão tướng Paul Scholes đã bất ngờ thể hiện một pha bóng y như một cầu thủ nghiệp dư khi đá thẳng chân vào người Zabaleta để rồi nhận thẻ đỏ. Chơi thiếu người lại bị dẫn trước nên trong những phút còn lại, M.U không thể nào gỡ hòa.

Quỷ đỏ đã thất bại trước Quỷ xanh ngay trước ngưỡng cửa thiên đường khi danh hiệu Cúp FA chỉ còn cách họ hai bước chân. Giấc mơ đoạt cú ăn ba của M.U mùa này đã tan thành mây khói trong khi Man City vui mừng khôn xiết khi họ đang tràn trề hi vọng có được chiếc Cúp đầu tiên kể từ năm 1976.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.