Chi Lăng hiểm địa

Chi Lăng hiểm địa
TP - Tâm điểm vòng 11 là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhà giàu diễn ra tại Chi Lăng: SHB Đà Nẵng gặp Becamex Bình Dương. Còn tại Vinh, SLNA sẽ tiếp đón Hà Nội ACB.

> Sức nóng từ thành phố Cảng
> Chờ Công Vinh lại tỏa sáng

SHB Đà Nẵng hiệu quả với sơ đồ đội hình mới
SHB Đà Nẵng hiệu quả với sơ đồ đội hình mới.  Ảnh: Tường Vũ

SHB ĐN đang đánh dấu sự trở lại bằng 2 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng, giữ sạch lưới và ghi 5 bàn. Trong khi đó, B.BD đã trải qua con số không thắng lên tới 4 trận. Vẫn không có sự phục vụ của Lee Nguyễn và Philani, niềm hy vọng của đội khách tiếp tục được đặt lên vai của Leandro và Vũ Phong. Sẽ không dễ dàng để đội khách có điểm trong trận đấu này.

SHB ĐN đang vào “phom” cùng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Ngọc Thanh chơi cặp cùng Merlo trên hàng công. HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận việc chuyển sang chơi với đội hình 4-4-2 chỉ là giải pháp tình thế khi các tiền vệ trung tâm dính thẻ không thể ra sân, nhưng chính sự thay đổi này đã mang đến hiệu quả không ngờ.

Những cuộc đối đầu giữa SHB ĐN và B.BD trước đây thường là để khẳng định vị thế của 2 trong số tứ đại gia của bóng đá Việt Nam. Nhưng trận cầu chiều nay sẽ là thước đo sự chịu đựng của HLV Ricardo. Nếu thua tiếp, B.BD không những lún sâu vào khủng hoảng mà chiếc ghế của Ricardo cũng sẽ lung lay.

Cặp đấu không cân sức trong vòng đấu này diễn ra tại Vinh. Đội bóng đầu bảng Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp đón đội đang đứng áp chót Hà Nội ACB. Thắng thuyết phục 3-1 trước ĐTLA trong trận đấu trước nhưng xem ra, cửa có điểm của thày trò HLV Maurico Luis là gần như không có, nếu SLNA đá thật. Bởi ân tình của 2 đội trong quá khứ mà nhiều cầu thủ SLNA chơi cho Hà Nội ACB nên trận đấu sẽ được giới truyền thông soi kỹ.

Ở các cặp đấu còn lại, sự chênh lệch không lớn hứa hẹn tạo ra những trận cầu quyết liệt và căng thẳng. Trên sân Hàng Đẫy, Hòa Phát Hà Nội (HPHN) tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với quyết tâm giành 3 điểm. HPHN đã không thắng trong 5 trận. Thành tích thi đấu tốt trên sân nhà cũng không còn được duy trì.

Những vòng gần đây, HPHN tỏ ra hụt hơi và những kết quả không tốt liên tiếp khiến họ rơi một mạch xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng (BXH). Nhưng may là phía bên kia chiến tuyến, ĐTLA thậm chí còn tệ hại hơn. Vòng trước, “Gạch” gây thất vọng lớn khi thua Hà Nội ACB để rồi thay mặt đại diện Thủ đô “chiếm” ngôi đầu bảng từ dưới lên. Không dễ dàng song nếu thi đấu đúng sức, đại diện Thủ đô hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm.

Trên sân Cao Lãnh, CS Đồng Tháp tiếp V.Ninh Bình. Sau 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, Vissai Ninh Bình lại đối diện thực tại khó khăn chất chồng. Trước ngày đến Đồng Tháp, V.Ninh Bình đứng trước rất nhiều vấn đề cần giải quyết, trong đó có khâu dứt điểm. Trong lúc đó, Đồng Tháp đã chia điểm với Khánh Hòa ở lượt trước nên trận này họ quyết lấy điểm.

Sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp Navibank Sài Gòn. Sau 3 tuần vắng mặt trên hàng công vì chấn thương, tiền đạo Quang Hải đã có thể trở lại trong đội hình Navibank SG. Những pha cầm bóng đột phá dũng mãnh, gây khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương và tạo ra cơ hội cho Endene phía trong. Phía chủ nhà HAGL, vua đồng phá lưới Evaldo (cùng với Samson của Đồng Tháp đang sỡ hữu 9 bàn) mà nổ súng thì khó khăn cho hàng phòng thủ Navibank SG.

Thanh Hóa tiếp đón K.Khánh Hòa trên sân nhà với lực lượng bảo toàn và tinh thần nguyên vẹn. Phía đội khách, ngoài Văn Phong và Hữu Chương bị chấn thương, nay có thêm 5 vị trí chính thức phải nghỉ ở trận đấu này. Đó là Phạm Hoàng Đức, Trần Tấn Đạt, Issifu Asah, Lê Tấn Tài, Agostinho. Không biết Khánh Hòa lấy quân đâu mà chống đỡ Thanh Hóa. Một thế trận phòng thủ phản công được đội khách giăng ra từ các cầu thủ dự bị..

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG