Thầy bói xem voi

Thầy bói xem voi
TP - Trong vòng chưa đầy 2 tháng, VFF đã đưa ra 2 thời hạn khác nhau về việc công bố danh tính của tân HLV trưởng ĐTQG. Nhưng bây giờ cả ĐTQG lẫn ĐT U23 QG vẫn đều chưa có HLV, trong khi chỉ hơn một tháng nữa bóng đá VN sẽ phải làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2014 và Olympic London 2012.

> 'Ông nói gà, bà nói vịt' tại VFF?
> VFF chọn HLV trưởng cho ĐTVN: Nổi sóng

Để xảy ra cơ sự này, trách nhiệm lớn nhất phải thuộc về bộ máy điều hành của VFF, khi quá trình tìm kiếm và sàng lọc tên tuổi các ứng viên không được công khai chi tiết cho hội đồng tuyển chọn, vì thế, chỉ một số ít biết rõ chân tướng về từng ứng viên.

Chẳng hạn, một lãnh đạo VFF lên báo chê bai ứng viên Falko Goetz chỉ biết làm đào tạo trẻ nên không phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, nhưng sự thực, HLV Goetz có bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA cấp, từng dẫn dắt các CLB ở Bundesliga như Hertha Berlin, 1860 Munich, và ông này còn có thư bảo đảm của LĐBĐ Đức gửi sang cho VFF.

Ngay nội bộ lãnh đạo VFF, những người được trực tiếp tham khảo hồ sơ của các ứng viên, còn xảy ra chuyện thiếu thông tin như vậy, thì từ đó cũng có thể hiểu Hội đồng HLV QG được cung cấp những dữ liệu gì, và cớ sao quá trình tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG lại diễn ra chậm chạp như thế.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).