Arsenal bị cầm hòa 'siêu kịch tính'

Arsenal bị cầm hòa 'siêu kịch tính'
TPO - Rạng sáng nay (18-4) trên sân nhà Emirates, Arsenal bị Liverpool cầm hòa 1-1 trong một trận đấu mà sự kịch tính được đẩy lên cao trào khi có tới…12 phút bù giờ và hai quả penalty chia đều cho cả hai trong năm phút ngắn ngủi cuối cùng.
Trận cầu tâm điểm Arsenal-Liverpool diễn ra khá hấp dẫn
Trận cầu tâm điểm Arsenal-Liverpool diễn ra khá hấp dẫn.

Arsenal buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục níu kéo giấc mơ vô địch Premier League. Bởi thế mà HLV Wenger đã thúc giục các học trò dồn lên tấn công ngay từ đầu khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates. Ngay phút thứ tư , Abou Diaby đã cảnh cáo hàng phòng ngự của The Kop bằng một pha băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau cú đá phạt của Nasri.

Ở trận này, hầu như các cầu thủ Liverpool chỉ tập trung phòng ngự ngay cả cặp tiền đạo Andy Carroll và Suarez cũng thường xuyên có mặt ở phần sân nhà để hỗ trợ các đồng đội trước những đợt lên bóng như vũ bão của chủ nhà.

Phút 16, suýt nữa Arsenal có bàn thắng khi Van Persie đá phạt góc, Koscielny băng lên đánh đầu dội xà ngang Reina. Ngay sau đó Walcott lao vào đá bồi và dường như bóng đã chạm tay một cầu thủ Liverpool trong vòng cấm. Nhưng không có quyết định thổi phạt 11m nào được trọng tài đưa ra.

Hai đội thi đấu quyết liệt với lợi thế nhỉnh hơn một chút nghiêng về phía Arsenal
Hai đội thi đấu quyết liệt với lợi thế nhỉnh hơn một chút nghiêng về phía Arsenal.

Trọng tài Andre Marriner tiếp tục đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi không công nhận bàn thắng của Van Persie ở phút 25 khi cho rằng tiền đạo người Hà Lan đã việt vị khi nhận bóng từ Fabregas.

Đa số thời gian thi đấu hiệp hai diễn ra khá buồn tẻ khi các cầu thủ Arsenal có vẻ như đã nản chí khi mà những đợt lên bóng của mình không sao xuyên thủng được khung thành của Reina. Bên phía Liverpool cũng bắt đầu cầm bóng và tổ chức những đợt phản công nhanh chẳng hạn như tình huống Suarez dứt điểm đi chệch cầu môn trong gang tấc ở phút 50.

Phút 85, Van Persie lại được Fabregas chuyền bóng ở tư thế thuận lợi đối mặt với thủ thành Reina. Lần này thì không có việt vị nhưng tiền đạo người Hà Lan không sao thắng được người gác đền Tây Ban Nha.

Trận đấu được “chính thức” bù giờ tám phút và đúng vào phút thứ bẩy, cả cầu trường Emirates trở nên sôi động khi Cesc Fabregas đã bị cầu thủ trẻ Jay Spearing đốn ngã trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho Arsenal.

Trên chấm 11m, Van Persie không mắc một sai lầm nào ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà. Những tưởng đó là kết thúc ngọt ngào cho những nỗ lực của Pháo thủ nhưng kịch tính vẫn còn chưa chấm dứt.

Bàn san bằng tỉ số của Kuyt ở phút 102
Bàn san bằng tỉ số của Kuyt ở phút 102.

Liverpool tràn lên tấn công và họ nhanh chóng được hưởng quả phạt ở ngoài vạch 16m50. Từ pha bóng này, Luis Suarez tạo ra sự lộn xộn trong vòng cấm và Eboue lại phạm lỗi với Lucas. Thêm một quả penalty nữa cho Liverpool và khi Kuyt thực hiện thành công cú đá để cân bằng tỉ số hòa 1-1 thì đồng hồ đã chỉ sang phút 102.

Một trận đấu siêu kịch tính với kết quả hòa 1-1 khá ấm ức với Arsenal. Khoảng cách với M.U vẫn còn duy trì là sáu điểm và dường như cơ hội vô địch lại càng teo nhỏ đối với Wenger và các học trò.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Eboue, Koscielny, Djourou, Clichy; Diaby (Alexandre Song 81’), Wilshere (Nicklas Bendtner 73’); Walcott (Andrey Arshavin 73’), Fabregas, Nasri; Van Persie

Liverpool (4-4-2): Reina; Flanagan, Carragher (Sotirios Kyrgiakos 62’), Skrtel, Aurelio (Jack Robinson 22’); Kuyt, Spearing, Lucas, Meireles; Carroll (Jonjo Shelvey 71’), Suarez

Bàn thắng: Robin Van Persie 90+7’ – Dirk Kuyt 90+12’

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.